Bí thư Chi bộ hiến trên 3.000m2 đất xây dựng nông thôn mới

Hiện nay, phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới đã và đang phát triển rộng khắp tại các địa phương trong toàn huyện Yên Sơn. Từ phong trào xuất hiện nhiều tấm gương hiến đất để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, mang lại diện mạo mới cho quê hương. Một trong số đó, phải kể đến là anh Triệu Văn Trường, thôn Làng Nhà, xã Kim Quan, huyện Yên Sơn đã tự nguyện hiến 3.000m2 đất của gia đình để xã quy hoạch làm bãi đổ rác tập trung.

Thực hiện tiêu chí về vệ sinh môi trường trong chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Kim Quan đã triển khai quy hoạch bãi đổ rác tập trung tại trung tâm xã. Tuy nhiên quỹ đất để thực hiện lại không có. Đây là một vấn đề hết sức nan giải đối với cấp ủy, chính quyền xã. Bởi muốn làm được phải tuyên truyền vận động các hộ dân ở trung tâm xã hiến đất để xây dựng, trong khi đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Anh Triệu Văn Trường,  thôn Làng Nhà cho biết: hằng ngày anh chứng kiến cảnh nhiều khu dân cư trên địa bàn xã bị ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan do tình trạng đổ rác thải không đúng nơi quy định. Trong khi đó, chính quyền địa phương lại không có quỹ đất quy hoạch điểm đổ rác thải tập trung của xã. Sau khi bàn bạc với gia đình anh Trường đã tự nguyện hiến 3.000 m2 đất của gia đình cho xã Kim Quan quy hoạch làm bãi đổ rác tập trung của xã. Trên diện tích đất này, trước đây anh trồng keo đem lại nguồn thu cho gia đình. Tuy nhiên vì lợi ích chung của địa phương anh không do dự, tính toán.

Từ tháng 11-2019, diện tích đất do anh Trường hiến đã được chính quyền xã Kim Quan đưa vào làm bãi tập kết rác công cộng. Rác thải sinh hoạt hằng ngày ở các thôn trên địa bàn xã đều được thu gom, vận chuyển về đây xử lý. Nhờ vậy, tình trạng xả rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường ở địa phương đã giảm hẳn, cảnh quan môi trường sạch đẹp, bộ mặt nông thôn ngày càng nhiều khởi sắc. Hành động đẹp của anh Triệu Văn Trường đã góp phần quan trọng giúp xã Kim Quan hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Anh Triệu Văn Trường, sinh năm 1987, nhiều năm qua anh luôn là một đảng viên trẻ, gương mẫu ở địa phương. Năm 2020, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Làng Nhà. Với 29 đảng viên, anh đã cùng với Chi bộ, lãnh đạo nhân dân trong thôn phát triển kinh tế gia đình, thực hiện các chỉ tiêu nông thôn mới nâng cao.

Anh Triệu Văn Trường, Bí thư Chi bộ thôn Làng Nhà, xã Kim Quan.

Nghĩa cử cao đẹp hiến đất cho cộng đồng của anh Triệu Văn Trường được nhiều người dân trên địa bàn xã Kim Quan cảm phục. Từ tấm gương của anh đã tạo được sức lan tỏa giúp xã Kim Quan tuyên truyền, vận động được nhiều hộ gia đình trên địa bàn tham gia đóng góp công sức, tiền của để làm các công trình phúc lợi ở xã. Qua đó, góp phần tích cực trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.

 

 

 

Bài, ảnh: Đặng Huyền/yenson.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục