Huyện Đoàn Lâm Bình phấn đầu hoàn thành công trình thắp sáng đường quê tại xã Thổ Bình

Nhằm tạo diện mạo mới cho nông thôn thôn vùng cao xã Thổ Bình, Huyện Đoàn Lâm Bình đang tập trung chỉ đạo Đoàn xã Thổ Bình khẩn trương hoàn thành công trình thắp sáng đường quê trước Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 để Nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn và góp phần đưa xã về đích nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra.

Thôn Lũng Piát, xã Thổ Bình hiện có 93 hộ gia đình, với 405 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao cùng sinh sống. Đây là thôn xa và khó khăn nhất của xã Thổ Bình. Được Huyện đoàn Lâm Bình triển khai hỗ trợ xây dựng 1,8 km đường điện thắp sáng đường quê, các hộ gia đình trong thôn đều vui mừng, phấn khởi và đồng tình, ủng hộ đóng góp thêm khoảng 200 nghìn đồng/ hộ để tham gia thực hiện. Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết nguyên đán sắp tới, không chỉ góp phần tạo diện mạo mới cho thôn, mà còn giúp bà con đi chơi Tết vào buổi tối an toàn, đảm bảo an ninh trật tự.

Thôn Lũng Piát, xã Thổ Bình được hỗ trợ xây dựng 1,8 km đường điện thắp sáng đường quê

Sau khi được Tỉnh Đoàn phân bổ số tiền 138 triệu đồng hỗ trợ xã về đích nông thôn mới năm 2021, Huyện Đoàn Lâm Bình đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chình quyền, Đoàn xã Thổ Bình khảo sát các thôn, bản để xây dung công trình thắp sáng đường quê. Sau một thời gian triển khai thực hiện, đến nay, công trình có tổng chiều dài 6,6 km, tập trung ở các thôn Bản Piát, Lũng Piát, Nà Mỵ, Tân Lập của xã Thổ Bình đang được gấp rút thực hiện ở những công đoạn cuối cùng. Phấn đấu khánh thành và đưa vào sử dụng trước Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, để Nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn.

Thanh niên xã Thổ Bình phấn đấu hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Trong những năm qua, các công trình thắp sáng đường quê được Huyện đoàn Lâm Bình phối hợp thực hiện trên địa bàn toàn huyện đã lần lượt giúp những tuyến đường nông thôn ở các thôn bản được thắp sáng. Qua đó, đã làm thay đổi diện mạo nông thôn và khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc đảm nhận những việc mới, việc khó cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung sức xây dựng nông thôn mới.

Bài, ảnh: Thúy Phượng-Xuân Cường/lambinh.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục