Phát động phong trào bảo vệ môi trường chống rác thải nhựa “Người cao tuổi”

Hưởng ứng phong trào Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa năm 2022, sáng ngày 16/4 hội Người cao tuổi xã Tứ Quận phối hợp với các ban nghành đoàn thể của xã tổ chức “Phát động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa về môi trường xã Tứ Quận năm 2022” tại nhà văn hóa thôn Bình Ca 2. Chương trình này được Ban đại diện Người cao tuổi huyện Yên Sơn lựa chọn thực hiện làm điểm để triển khai nhân rộng ra các Hội khác.

Để thực hiện các chỉ tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Tứ Quận, toàn Đảng toàn dân đã phấn đấu về mọi mặt, chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng; xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được công nhận về đích nông thôn mới năm 2020. Giai đoạn 2021 đến 2025 xã phấn đấu thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu của huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Do vậy, chương trình bảo vệ môi trường gắn với chống rác thải nhựa là một trong những nội dung quan trọng cần sự chung tay của các cấp hội, đoàn thể và nhân dân.

Đồng chí Trưởng Ban đại diện Người cao tuổi huyện Yên Sơn phát biểu tại buổi phát động

Tại buổi phát động, Hội Người cao tuổi xã Tứ Quận đã triển khai đến từng chi hội, từng hội viên trong toàn xã phối hợp, chung tay cùng các đoàn thể và nhân dân trong thôn, bản cùng nhau hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa để môi trường quanh được xanh- sạch- đẹp, đem lại sức khỏe cho toàn dân. Đặc biệt các chi hội đăng ký với thôn bản một mô hình hoạt động chung tay xử lý rác thải, sát cánh cùng nhân dân bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức như: tổ chức dọn dẹp vệ sinh, xây bể xử lý rác thải tại gia đình, đặt thùng rác công cộng…

Hội viên Người cao tuổi xã Tứ Quận tham gia thu gom rác thải nhựa

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của Người cao tuổi huyện Yên Sơn, phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng, sống mẫu mực tuyên truyền cho con cháu, gia đình tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương; phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể xã hội chung tay chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường năm 2022./.

 

Bài, ảnh: Viết Kiều/yenson.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục