Đại hội Thể dục Thể thao xã Lang Quán năm 2022

Sáng ngày 15/5, xã Lang Quán đã tổ chức Đại hội Thể dục Thể năm 2022. Đại hội TDTT xã Lang Quán diễn ra trong thời điểm cả nước ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, 68 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực tiến tới đại hội TDTT các cấp.

Đại hội TDTT xã Lang Quán lần thứ VI tổ chức lần này có 05 môn thi đấu mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc gồm: Môn bắn nỏ, chạy cà kheo, tung còn, kéo co với sự tham gia của 232 vận động viên đến từ 12/14 thôn. Các trận đấu diễn ra sôi nổi, công tâm, khách quan, chấp hành nghiêm nội quy, điều lệ của Ban Tổ chức và kỷ luật trong thi đấu, thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc của xã đến xem và cổ vũ. Đây là hoạt động kịp thời động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa và tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống lành mạnh, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Một số môn thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao xã Lang Quán

Trong 5 năm qua kể từ Đại hội TDTT năm 2017 đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã Lang Quán đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội triển khai nhiều chương trình kế hoạch, đặc biệt là triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án phát triển TDTT của xã và cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đòan kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào xây dựng Nông thôn mới đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, phong trào thể dục thể thao tiếp tục phát triển sâu rộng và có chất lượng; các thiết chế văn hoá – thể thao luôn được quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng, phần nào đã đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ, tập luyện TDTT của nhân dân địa phương.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các Đoàn vận động viên

Thông qua Đại hội lần này nhằm tăng cường và nâng cấp một bước cơ sở vật chất, trang thiết bị thể dục thể thao đồng thời nhằm đánh giá thực chất kết quả phát triển sự nghiệp TDTT tại xã Lang Quán trong thời gian qua. Tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để thành lập Đoàn vận động viên của xã tham gia Đại hội TDTT huyện Yên Sơn lần thứ IX năm 2022./.

 

Bài, ảnh: Viết Kiều/yenson.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục