Tập trung chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở Na Hang

Ngày 22/10/2019, UBND huyện Na Hang tổ chức họp đánh giá tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và cho ý kiến dự thảo Đồ án điều chỉnh quy hoạch đối với xã Hồng Thái và xã Thanh Tương.

Toàn cảnh buổi họp đánh giá tiến độ xây dựng nông thôn mới của huyện Na Hang

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tô Viết Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMT Tổ quốc huyện. Tham dự Hội nghị còn có chuyên viên Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Na Hang, lãnh đạo xã Thanh Tương; tại điểm cầu xã Hồng Thái có Ban Chỉ đạo, Ban quản lý, Bí thư Chi bộ, Trưởng các thôn trên địa bàn xã Hồng Thái.

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện Na Hang, công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đến nay đang được tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện. Đặc biệt ở 12 đầu điểm công trình được đầu tư từ nguồn vốn Trung ương bao gồm 03 công trình nhà văn hóa xã; 02 công trình trường học; 5,3 km đường giao thông (bao gồm 3 km đường trục xã và 2,3 km đường nội đồng); 2 công trình thủy lợi. Trong số đó, một số công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện, đưa vào sử dụng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xã Hồng Thái, đến 20/10/2019, xã Hồng Thái đã hoàn thành 18/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đối với tiêu chí Trường học đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Như vậy từ đầu năm 2019 đến nay, Hồng Thái đã hoàn thành thêm 3 tiêu chí là: Thu nhập, Hộ nghèo, Môi trường và an toàn thực phẩm. Ngoài việc tập trung hoàn thành tiêu chí Trường học, xã Hồng Thái đang tổ chức hoàn thiện hồ sơ, đề nghị cơ quan chuyên môn huyện Na Hang thẩm tra, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới của xã, đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.


Đại biểu tham dự buổi họp trực tuyến tại điểm cầu xã Hồng Thái

Đối với xã Thanh Tương, đã hoàn thành 11/19 tiêu chí, mục tiêu phấn đấu của xã đến hết năm 2019 sẽ đạt thêm 04 tiêu chí gồm: Nhà ở dân cư, Thu nhập, Văn hóa, Môi trường và an toàn thực phẩm.

Tại buổi họp đã có 12 ý kiến phát biểu trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham gia dự họp. Các ý kiến đều tập trung vào việc đánh giá, làm rõ thêm kết quả triển khai thực hiện trong thời gian qua, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; kiến nghị đề xuất cần có sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa của các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ và sự chủ động của người dân trong việc tham gia thực hiện Chương trình, đặc biệt là những tiêu chí, chỉ tiêu liên quan trực tiếp người dân. Đồng thời các đại biểu đưa ra các giải pháp củng cố, hoàn thiện các tiêu chí, trong đó chú trọng nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tại cuộc họp, các đại biểu tiếp tục thảo luận, cho ý kiến đối với Dự thảo Đồ án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chung đối với xã Hồng Thái và xã Thanh Tương.


Đại diện đơn vị tư vấn lập quy hoạch trình bày Dự thảo tại buổi họp

Phát biểu chỉ đạo kết luận buổi họp, đồng chí Tô Viết Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự cố gắng và nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân các xã trong huyện, đặc biệt đối với xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019-2020. Công tác triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn có bước tiến vững chắc, nhiều hoạt động, nhiệm vụ mang tính nền tảng được triển khai đồng bộ trong thời gian qua. Tuy nhiên ở một số tiêu chí tuy đã hoàn thành nhưng cần được tiếp tục củng cố, đảm bảo hoàn thành bền vững. Đồng chí Phó Chủ tịch huyện cũng yêu cầu trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo của huyện phối hợp chặt chẽ với các xã trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy cao hơn nữa vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt các Phong trào thi đua ở cơ sở. Đồng thời, quan tâm, hỗ trợ xã Hồng Thái trong việc hoàn thiện hồ sơ xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019, đảm bảo theo đúng thời gian./.

Phạm Đình Tuyên/VPĐP NTM tỉnh

Tin cùng chuyên mục