Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Ngày 22/10/2019, tại trụ sở cơ quan Hội Nông dân tỉnh đã diễn ra Hội nghị triển khai Chương trình phối hợp số 01/CTrPH-UBND-HND-HLHPN ngày 10/5/2018 giữa UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh về tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2018-2020 và ký kết Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Dự Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Hội Nông dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài chính, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Cục Quản lý thị trường; lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thành phố và đại diện một số cơ quan, đơn vị khác liên quan.


Đồng chí Lý Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu triển khai Chương trình phối hợp số 01/CTrPH-UBND-HND-HLHPN

An toàn thực phẩm có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người, bên cạnh đó nó cũng tác động đến sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đối với các nước đang phát triển, lương thực thực phẩm là một loại sản phẩm chiến lược, có ý nghĩa kinh tế chính trị, xã hội rất quan trọng. Vệ sinh an toàn thực phẩm có vai trò tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường cả trong nước và quốc tế. Trong quá trình hội nhập và phát triển như hiện nay, để cạnh tranh trên thị trường, thực phẩm không những cần được sản xuất, chế biến đảm bảo vệ sinh, bảo quản phòng tránh ô nhiễm các loại vi sinh vật mà còn không được chứa các chất hóa học tổng hợp hay tự nhiên vượt quá mức quy định cho phép của các tiêu chuẩn quốc tế hoặc quốc gia, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng. Thực tế hiện nay, ngày càng có nhiều trường hợp bị ngộ độc thực phẩm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và sức khỏe của hàng triệu người. Với những ảnh hưởng quan trọng như vậy, Quốc hội đã ban hành Luật An toàn thực phẩm; Chính phủ và Hội Nông dân Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nam đã ký kết Chương trình phối họp về việc tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017-2020. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh và Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp số 01/CTrPH-UBND-HND-HLHPN ngày 10/5/2018 về tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2018-2020 để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về tình hình thực tế vấn đề an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đồng thời thảo luận về những giải pháp, cách làm để triển khai đảm bảo hiệu quả Chương trình phối hợp trong thời gian tới.

Tại Hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết Chương trình phối hợp về phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới giữa Hội Nông dân tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.


Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT ký kết Chương trình phối hợp về phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới

Trong những năm qua, Hội Nông dân tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp tuyên truyền, hướng dân, hỗ trợ nông dân tiếp cận và thực hiện nhiều cơ chế, chính sách trong nông nghiệp góp phần tích cực vào việc phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Là địa phương mà người dân chủ yếu sản xuất và thu nhập từ nông nghiệp nên việc đẩy mạnh phối hợp, liên kết giữu hai cơ quan quản lý, thực hiện về lĩnh vực nông nghiệp là rất cần thiết. Trên cơ sở những kết quả phối hợp đã đạt được trong thời gian qua, hai bên đã thống nhất ký kết Chương trình phối hợp về các lĩnh vực trong phát triển kinh tế nông nghiệp và thực hiện xây dựng nông thôn mới. Lãnh đạo hai cơ quan đã giao cho các phòng, ban tham mưu căn cứ chức năng, nhiệm xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai hiệu quả Chương trình phối hợp trong thời gian tới./.

La Thị Duyên/Chi cục Phát triển nông thôn

Tin cùng chuyên mục