Nhân Mục hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới

Qua 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với tinh thần quyết tâm cao, đến nay Đảng bộ và nhân dân xã Nhân Mục, huyện Hàm Yên đã hoàn thành 19 tiêu chí, đúng lộ trình đề ra. Những ngày này, chính quyền và nhân dân trong xã Nhân Mục đang chuẩn bị đón năm mới với một khí thế rộn ràng, đầm ấm hơn.

Nhà văn hóa thôn Đồng Tàn, xã Nhân Mục mới hoàn thành.

Nhân Mục hôm nay đã thực sự khoác trên mình chiếc áo mới, với sự đổi thay tích cực về kinh tế, văn hóa-  xã hội, quốc phòng - an ninh, cũng như tinh thần đoàn kết trong nhân dân ngày càng được phát huy. Đặc biệt, về diện mạo cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội nông thôn ở địa phương, như: Hệ thống kênh mương được kiên cố hóa 20,82 km ; bê tông hóa hóa gần 27 km đường trục xã, đường trục thôn, đường ngõ xóm và 6,3 km đường nội đồng; xây dựng mới 11 nhà văn hóa thôn, nhà văn hóa xã và khuôn viên văn hóa thể thao; đầu tư nâng cấp và xây dựng mới 05 trạm biến áp với tổng công xuất 580KVA; xây dựng 02 trường học đạt chuẩn quốc gia; trạm Y tế xã được đầu tư xây dựng đạt chuẩn theo quy định tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám và điều trị bệnh cho người dân. 

Ông Đinh Hồng Phi, Chủ tịch UBND xã Nhân Mục cho biết: Đến nay xã Nhân Mục đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 trình cấp có thẩm quyền thẩm tra, thẩm định theo quy định. Có được kết quả trên là sự cố gắng vượt bậc và quyết tâm cao độ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nhân Mục.

Để có được kết quả trên, trong chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Nhân Mục chú trọng công tác tuyên truyền để nhân dân tích cực chungsức cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện hoàn thành các tiêu chí (qua 8 năm thực hiện, nhân dân đã đóng góp trên 8,9 tỷ đồng để tham gia thực hiện các nội dung xây dựng nông thôn mới). Nhiều giá trị trong đời sống nhân dân đã đổi thay mạnh mẽ, một số chỉ tiêu đã đạt tuyệt đối như: Thu nhập bình quân đầu người năm 2011 mới chỉ đạt 7,2 triệu đồng/người, đến nay đã đạt trên 30,22 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 9,6%, so với trước khi thực hiện chương trình là gần 40%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 93,13%;  tỷ lệ người dân tham gia các hình thức bảo hiểm y tế đạt 98,65%.

Hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới là động lực để nhân dân xã Nhân Mục tiếp tục phấn đấu hơn nữa để tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí, cũng chính là nâng cao chất lượng đời sống vật, chất, văn hóa và tinh thần của người dân. Ông Trịnh Văn Học, thôn Đồng Vinh, xã Nhân Mục cho biết: Từ khi bắt tay xây dựng nông thôn mới năm 2011, đến nay đã thấy được thành quả do chính mình làm ra, gia đình tôi cũng như bà con địa phương rất vui mừng, phấn khởi. Xây dựng nông thôn mới đã đem lại hiệu quả rõ rệt khi đời sống người dân thực sự được nâng lên. Bà con không còn ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước mà đã có hướng đi tích cực trong sản xuất để nâng cao chất lượng đời sống kinh tế hộ gia đình; đường lãng ngõ xóm khang trang, giao thông thuận tiện cho đi lại, mua bán . Tin tưởng thời gian tới nhân dân sẽ tiếp tục chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương duy trì và nâng chất các tiêu chí đã đạt.


Nhân dân thôn Đồng Cọ, xã Nhân Mục triển khai lắp đặt kênh mương.

Những kết quả đạt được trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới sẽ là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nhân Mục tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - chính trị - văn hóa – xã hội và quốc phòng – an ninh ở địa phương trong thời gian tới./.

Phạm Đình Tuyên/VPĐP NTM tỉnh

Tin cùng chuyên mục