Nghị quyết 03 thay đổi diện mạo nông thôn Na Hang

- Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố gắn với sân thể thao, khuôn viên và một số công trình hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn, diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện Na Hang đã có nhiều đổi thay, mang lại sức sống mới cho mỗi vùng quê.

Đồng chí Chẩu Văn Bích, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Na Hang cho biết, hiện nay huyện đã làm được 54,48 km kênh mương, 14,49 km đường bê tông, 101 nhà văn hóa. Để Nghị quyết đi vào chiều sâu, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, các ngành chức năng của huyện luôn bám sát kế hoạch, phối hợp với nhà thầu kịp thời cung ứng vật liệu đảm bảo tiến độ thi công, lắp đặt tại cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra tại cơ sở trong quá trình tổ chức thực hiện thi công lắp đặt các công trình, đảm bảo yêu cầu về kỹ, mỹ thuật; kịp thời nắm bắt tình hình, báo cáo UBND huyện giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. 


Nhà Văn hóa thôn Đống Đa, xã Thượng Nông (Na Hang) được đầu tư xây dựng, 
đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Nhà văn hóa thôn Đống Đa, xã Thượng Nông là nơi hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, giao lưu thể thao của nhân dân trong thôn. Bà Lê Thị Vương, Trưởng thôn cho biết, trước đây, các cuộc họp thôn đều phải mượn nhà dân để tổ chức, khi có công việc không đủ chỗ ngồi. Bây giờ, nhà văn hóa mới trị giá trên 400 triệu đồng, rộng tới 195 m2, có sức chứa khoảng 200 chỗ ngồi, lại có sân thể thao và công trình nhà vệ sinh nên nhân dân phấn khởi lắm. Tết này, nhân dân trong thôn có nhà văn hóa mới để biểu diễn văn nghệ, vui xuân.

Từ khi nhà văn hóa thôn Đống Đa đưa vào sử dụng, phong trào bóng chuyền của thanh niên, phụ nữ trong thôn phát triển mạnh. 

Đồng chí Hoàng Văn Hoan, Chủ tịch UBND xã Thanh Tương cho biết, là xã đăng ký về đích nông thôn mới năm nay nên ngoài việc tập trung nhân lực hoàn thành các tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Thanh Tương cũng huy động nhân lực hoàn thành các công trình hỗ trợ theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh. Theo đó, trong năm nay xã đăng ký xây dựng và hoàn thành 300 m đường giao thông nội đồng, 870 m kênh mương đúc sẵn và 1 nhà văn hóa thôn Bản Bung lắp đặt bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Theo ông Hoan, việc xây dựng các công trình theo Nghị quyết 03 thời điểm này tương đối thuận lợi do ý thức vì việc chung của bà con đã được nâng lên rõ rệt.

Những công trình xây dựng theo Nghị quyết 03 đã đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Chính vì vậy, người dân sẵn sàng hiến đất, chung tay góp sức để hoàn thành từng km đường, kênh mương và từng nếp nhà văn hóa... Diện mạo nông thôn mới ở địa bàn huyện vùng cao Na Hang ngày càng đổi thay.

Bài, ảnh: Quốc Việt/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục