THÁI BÌNH SẴN SÀNG CÁN ĐÍCH NÔNG THÔN MỚI

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Thái Bình đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Đời sống của người dân ngày một nâng cao, diện mạo nông thôn của xã không ngừng khởi sắc. Đây là thành quả của sự chung sức, chung lòng trong ý đảng lòng dân.
Tuyến đường mẫu xã Thái Bình đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Tuyến đường mẫu dài trên 500 m chạy qua thôn 3, xã Thái Bình là công trình thiết thực chào mừng xã đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện đơn vị thi công công trình đang huy động phương tiện, còn người đẩy nhanh tiến độ phấn đấu hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất, phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân và chương trình xây dựng nông thôn mới của xã. 

Những ngày đầu tháng năm lịch sử đến xã Thái Bình huyện Yên Sơn, nhân dân trong xã ai cũng vui mừng, phấn khởi vì xã chuẩn bị đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đúng vào dịp 130 năm ngày sinh nhật bác. Có được kết quả đó là nhờ thỗ trợ kịp thời của Bộ Nông nghiệp PTNT, sự năng động, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự chung sức, chung lòng của nhân dân các dân tộc trong xã.


Trụ sở UBND xã Thái Bình mới được đầu tư xây dựng khang trang.

Năm 2011 khi bắt đầu triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới. Thái Bình mới chỉ mới đạt 4/19 tiêu chí. Từ năm 2011 đến hết năm 2019, cùng với sự đầu tư của nhà nước, sự giúp đỡ của Bộ Nông nghiệp nhân dân trong xã đã đóng góp hàng chục tỷ đồng hoàn thiện 32 km đường bê tông nông thôn, làm mới 9 nhà văn hoá thôn. Trụ sở các trường học, nhà văn hoá xã được xây dựng khang trang đã đáp ứng nhu cầu của nhân dân các dân tộc trong xã. Đặc biệt, trong phát triển kinh tế Thái Bình đã tăng cường lồng ghép các chương trình, dự án phát triển sản xuất, đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Tập trung phát triển nâng cao chất lượng cây nhãn, cây lâm nghiệp, nuôi ong, nuôi trồng thủy sản, từ đó đã giúp cho nhân dân trong xã cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 39 triệu đồng/ người/ năm, toàn xã chỉ còn 8 hộ nghèo. Hiện nay, xã đang tiếp tục tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng 130 năm ngày sinh nhật Bác và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, xứng tầm là xã Nông thôn mới của huyện Yên Sơn. 

Một cụm pano tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp tại xã Thái Bình

Đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới sẽ là động lực để Thái Bình tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu nhằm tạo ra bộ mặt nông thôn văn minh, hiện đại.

Bài, ảnh: Đặng Huyền /Yenson.gov.vn

Tin cùng chuyên mục