Tăng cường thông tin tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới

Với mục tiêu nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và phát huy mạnh mẽ, toàn diện khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự chủ động vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện mục tiêu, kế hoạch thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2016-2020. Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Ấn phẩm tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới năm 2018.

Ấn phẩm tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới năm 2018

Ấn phẩm tuyên truyền về nông thôn mới năm 2018 được phát hành 3.200 cuốn và cấp phát cho các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (các phòng, ban chuyên môn; Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện, thành phố; 129 xã khu vực nông thôn và các thôn thuộc 129 xã.

Theo nội dung ấn phẩm, sau 03 năm (2016-2018) thực hiện kế hoạch giai đoạn 2016-2020, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục tạo được những dấu ấn rõ nét, toàn diện trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, song với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đến năm 2017 toàn tỉnh đã có 23 xã đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 57,5% so với kế hoạch) tiêu chí bình quân đạt 12,14 tiêu chí/xã. Phấn đấu hết năm 2018, toàn tỉnh có thêm 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn tỉnh lên 30 xã, tiêu chí bình quân đạt 13 tiêu chí/xã.

Đặc biệt, nội dung ấn phẩm cũng thông tin, giới thiệu nhiều gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt và mô hình sản xuất tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới; những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo của các địa phương; những sáng kiến và mô hình tiêu biểu về gìn giữ và bảo vệ môi trường; các giải pháp huy động nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới hiệu quả, phát huy được vai trò “chủ thể” của người dân trong việc tham gia đóng góp thực hiện Chương trình. Những nỗ lực, thành quả đó đã thực sự tạo nên sức bật mới cho bộ mặt nông thôn của tỉnh Tuyên Quang vững bước đi lên.


Nhà văn hóa thôn 14 xã Kim Phú, huyện Yên Sơn đã được người dân đồng thuận hoán đổi đất ruộng gần nhà sang vị trí xa nhà trong quá trình xây dựng.Nguồn ảnh: Internet

Nội dung ấn phẩm là tài liệu thông tin, tuyên truyền để các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các xã quán triệt, phổ biến đến cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động; là cẩm nang để cán bộ, cơ quan giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc  gia xây dựng nông thôn mới các cấp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ tham mưu tổ chức thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với từng chỉ tiêu, tiêu chí xã nông thôn mới thuộc lĩnh vực và địa bàn được phân công quản lý, phụ trách.

Ấn phẩm cũng là tài liệu để các thôn trên địa bàn tỉnh thông tin, tuyên truyền đến người dân về những thành tựu đạt được sau 03 năm thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020; phản ánh những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong quá trình thực hiện; hệ thống hóa các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Chương trình đã được tỉnh xác định nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đến năm 2020.

Với việc phát hành ấn phẩm tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới năm 2018 đến với bạn đọc, đồng thời với việc tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong tổ chức thực hiện Chương trình trên địa bàn toàn tỉnh. Chúng ta tin tưởng, các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân sẽ phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, chủ thể của mình để đảm bảo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được xác định tại Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 08/6/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2016-2020./.

Thành Lê/VPĐP NTM

Tin cùng chuyên mục