Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới và thực hiện Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh tại huyện Lâm Bình

Sáng 12-9, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới và thực hiện Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh tại huyện Lâm Bình. Cùng đi có lãnh đạo các ngành là thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh và lãnh đạo huyện Lâm Bình.


Đoàn công tác kiểm tra hệ thống giao thông và cứng hóa kênh mương trên cánh đồng Bản Kè, xã Lăng Can (Lâm Bình)

Hết năm 2017, bình quân các xã thuộc huyện Lâm Bình đạt 11,5 tiêu chí nông thôn mới/xã. Huyện Lâm Bình phấn đấu hết năm 2018 nâng lên 14,4 tiêu chí/xã. Thực hiện Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh, giai đoạn 2016-2020, Lâm Bình có kế hoạch kiên cố hóa kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn là 54,08 km. Sau 2 năm thực hiện, đến nay đã hoàn thành 39,8 km, đạt 73,6% kế hoạch của cả giai đoạn; kế hoạch bê tông hóa giao thông nội đồng là 13,45 km, hiện đã thực hiện 10,5 km, đạt 78% kế hoạch; kế hoạch xây dựng nhà văn hóa gắn với khuôn viên và sân thể thao là 23 nhà, hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 21 nhà.

Trong năm 2018, huyện Lâm Bình có xã Lăng Can phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới. Qua 8 tháng triển khai hoàn thiện các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, đến nay Lăng Can đã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí. Nét nổi bật của công tác chỉ đạo, điều hành là sự quyết tâm vào cuộc của lãnh đạo xã, công tác vận động được nhân dân hưởng ứng đồng lòng đã tạo phong trào lan rộng trong toàn xã. Thu nhập bình quân của xã đạt 29,7 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 97,6%; xã đã hoàn thành phổ cập giáo dục THCS; tỷ lệ hộ dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%; hộ dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh đạt 99,8%.


Đoàn công tác kiểm tra xây dựng Nhà văn hóa Bản Khiển, xã Lăng Can (Lâm Bình).

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Lâm Bình, xã Lăng Can, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Quang đã hoan nghệnh sự quyết tâm vào cuộc của hệ thống chính trị và nhân dân huyện trong xây dựng nông thôn mới, nhất là những nội dung trọng tâm của Nghị Quyết 03 đã tạo diện mạo mới cho mỗi địa phương. Trong điều kiện kinh tế của tỉnh còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh đã bố trí kinh phí và thực hiện phương châm “nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ” để xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm mục đích đẩy mạnh sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân. Lâm Bình là huyện vùng cao còn nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo huyện và xã đã có quyết tâm cao, chủ động bám sát cơ sở, đề ra các giải pháp kịp thời, nên tiến độ thực hiện Nghị quyết 03 dẫn đầu tỉnh. Đồng chí lưu ý, xã Lăng Can cần sớm hoàn thiện các tiêu chí còn lại để đạt chuẩn nông thôn mới. Trong quá trình thực hiện, ngoài nguồn vốn chương trình, lãnh đạo xã, thôn cần động viên, vận động bà con, dòng họ giúp hộ nghèo làm nhà ở và phát triển sản xuất để sớm thoát nghèo. Đồng thời chú trọng công tác quy hoạch trên địa bàn, bảo đảm triển khai xây dựng các công trình, dự án mang lại hiệu quả thiết thực.

Trước đó, Đoàn công tác của tỉnh đã thăm, tặng quà động viên hộ vươn lên thoát nghèo ở thôn Phai Tre; thăm cánh đồng Bản Kè, xã Lăng Can nơi đã hoàn chỉnh hệ thống giao thông nội đồng và kiên cố hóa kênh mương; thăm mô hình homestay của bà con trong xã.                

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục