Niềm vui từ khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

QĐND - Về thăm thôn 10, xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui, sự phấn khởi của bà con nhân dân khi địa phương vừa được công nhận là khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Nhiều ngôi nhà cao tầng được xây mới.

Trong thôn, đường làng, ngõ xóm đều đã được nâng cấp thành đường bê tông; cảnh quan môi trường được cải tạo phong quang, sạch đẹp, có cây xanh bóng mát, hoa nở ven lối đi. Nhà văn hóa được chỉnh trang, lắp đặt các thiết bị tập thể dục ngoài trời. 


Thôn 10 (xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, ngày 4-4-2021. 

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn 10, cho biết: “Với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, xây dựng cảnh quan môi trường, phát triển bền vững, chi bộ, bà con trong thôn đã đồng thuận đăng ký với xã thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn mới kiểu mẫu. Theo đó, thôn tiến hành rà soát các tiêu chí, xây dựng kế hoạch phấn đấu thực hiện cụ thể. Các gia đình, đoàn thể đều đăng ký thực hiện bằng những mô hình, phần việc thiết thực”.

Quá trình tổ chức thực hiện, thôn 10 đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân. Nhờ vậy, địa phương đã huy động được hơn 100 triệu đồng cùng hàng nghìn lượt ngày công của bà con tham gia xây dựng khuôn viên, sân chơi, làm đường, mua sắm các thiết bị trong nhà văn hóa thôn và các công trình phụ trợ...

Vinh dự là một trong 12 hộ gia đình của thôn được khen thưởng vì có thành tích trong xây dựng nông thôn mới, ông Trần Văn Phương chia sẻ: “Xây dựng nông thôn mới là xây dựng cuộc sống cho chính người dân. Hơn nữa, quá trình triển khai thực hiện, người dân được tham gia và giám sát chặt chẽ. Chính vì thế, mỗi cá nhân, hộ gia đình trong thôn đều tự nguyện chung tay góp sức cùng nhau hoàn thành các tiêu chí đề ra”.

Chung niềm vui với nhân dân thôn 10, ông Phạm Ngọc Duân, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Khánh Trung cho biết thêm: “Xây dựng nông thôn mới không có điểm dừng, do vậy, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã tiếp tục chỉ đạo thôn 10 nâng cao chất lượng các tiêu chí để đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, diện mạo thôn ngày càng thêm khởi sắc”.

Bài, ảnh: Vũ Duy/Báo Quân đội nhân dân

Tin cùng chuyên mục