Ngày hội livestream đặc sản nhãn lồng Hưng Yên và sản phẩm OCOP

Tại sự kiện "Livestream”, Ban tổ chức sẽ giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên và một số sản phẩm đã được công nhận là sản phẩm OCOP. Quá trình Livestream, người bán sẽ giới thiệu đến khách hàng về quy trình sản xuất, chế biến nông sản bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như câu chuyện về văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm.

Nhãn lồng Hưng Yên sẽ được giới thiệu và bày bán tại sự kiện Livestream.

Theo thông tin từ Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương, sự kiện Livetream “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ được diễn ra từ 20h - 22h ngày 29/7/2021 trên các kênh: Nông sản Việt Online, Nông thôn mới Trung ương, Trang phụ nữ khởi nghiệp, Cổng thông tin điện tử của Hội LHPN Việt Nam, Báo Phụ nữ Việt Nam, Beatvn… Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP - Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt” do Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương tổ chức. 

Livestream là không gian để những nhà sản xuất, những nông dân đích thực giới thiệu thông tin về sản phẩm, chia sẻ những chuyện nghề, giá trị nhân văn (văn hóa, con người). Đây cũng là không gian để người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp, có địa chỉ tin cậy khi có nhu cầu mua các sản phẩm như: mật ong hoa nhãn, nhãn lồng tươi, long nhãn và giấm nhãn.

Hình thức Livestream giới thiệu sản phẩm không còn xa lạ. Tuy nhiên, khác với những phiên Livestream thông thường, sự kiện Livestrean lần này sẽ tái hiện không gian văn hóa của Phố Hiến xưa, mô phỏng những vườn nhãn quen thuộc là hình ảnh đặc trưng của Hưng Yên. Không gian được thiết kế những nét thôn quê rất đỗi thân thương để chúng ta hiểu hơn về các giá trị văn hóa của nhãn lồng Hưng Yên, để khách hàng yêu mến hơn, tự hào hơn về các sản phẩm nhãn lồng.


Sản phẩm OCOP của Hà Nội được giới thiệu tại "Ngày hội livestream đặc sản OCOP lần 1" diễn ra vào đầu tháng 6-2021.

Đặc biệt, tại phiên Livestream sẽ diễn ra một phiên đấu giá sản vật địa phương để truyền tải thông điệp về chất lượng và giá trị của nông sản Việt Nam nói chung và đặc sản của Hưng Yên nói riêng. 

Bài, ảnh: Mai Hương/baodantoc.vn

Tin cùng chuyên mục