Phú Thịnh nỗ lực thực hiện tiêu chí nhà ở trong xây dựng nông thôn mới

Theo kế hoạch của huyện Yên Sơn năm 2021, xã Phú Thịnh sẽ về đích nông thôn mới. Để thực hiện được mục tiêu này xã phải xoá được 24 nhà tạm, nhà dột nát. Với nỗ lực của cả cộng đồng, đến nay đã có 18/24 nhà hoàn thành đưa vào sử dụng, 5 nhà còn lại đã khởi công xây dựng, đang nỗ lực phấn đấu, hoàn thành trong tháng 11 tới.

Ngôi nhà mới khang trang của gia đình ông Nguyễn Xuân Hải, thôn Đèo Bụt vừa hoàn thành, diện tích mặt sàn trên 120 m2, mái lợp tôn, tường gạch. Công trình có đầy đủ nhà bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm khép kín. Tổng kinh phí xây dựng trên 250 triệu đồng, trong đó gia đình ông được Huyện Đoàn Yên Sơn hỗ trợ 25 triệu đồng, anh, em dòng họ, nhân dân trong thôn hỗ trợ trên 10 ngày công lao động, san lấp mặt bằng, đào móng. Ông chia sẻ, có được ngôi nhà khép kín bên dưới sẽ là động lực để ông quyết tâm vươn lên thoát nghèo.

 

Ngôi nhà mới của gia đình ông Nguyễn Xuân Hải, thôn Đèo Bụt, xã Phú Thịnh

Để hoàn thành tiêu chí về nhà ở dân cư, đầu năm 2021, trên địa bàn xã Phú Thịnh có 24 hộ đang ở nhà tạm, nhà dột nát. Qua tuyên truyền vận động có 2 hộ có nhu cầu sửa chữa, 22 hộ làm mới. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự nỗ lực của từng hộ gia đình, sự hỗ trợ từ nguồn Quỹ vì người nghèo của Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện, các cơ quan đơn vị, tổ chức chính trị trên địa bàn huyện, mỗi hộ làm mới và sửa chữa nhà được hỗ trợ từ 15 đến 50 triệu đồng/nhà. Đảng ủy, Chính quyền xã Phú Thịnh đã phân công cán bộ công chức xã theo dõi, phụ trách từng hộ gia đình, nắm bắt thực tế những khó khăn, chung tay giải quyết. Triển khai từ đầu tháng 5 cho đến nay, đã có 18/24 nhà đã làm xong, 5 hộ đang tiến hành thi công, phấn đấu trong tháng 11/2021 sẽ hoàn thành 100% các nhà.

Phú Thịnh đẩy nhanh tiến độ làm nhà cho hộ nghèo trong Chương trình XDNTM

Qua kiểm tra, nắm bắt các hộ nằm trong diện hỗ trợ làm nhà mới, nhà sửa chữa đều thực hiện đúng theo cam kết với Đảng ủy chính quyền xã, làm nhà xây, có các công trình vệ sinh, diện tích từ 50 m2 trở lên. các hộ đều tự hào, khẳng định quyết tâm phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bài, ảnh: Xuân Huê/yenson.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục