Thanh Tương dồn sức về đích nông thôn mới

Theo kế hoạch, hết năm 2020 xã Thanh Tương, huyện Na Hang (Tuyên Quang) sẽ về đích nông thôn mới. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền địa phương đang tập trung lãnh đạo, tích cực huy động các nguồn lực “dồn sức” về đích nông thôn mới đúng lộ trình.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2020. Thời điểm này, cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Thanh Tương đang tập trung dồn sức để hoàn thành các tiêu chí còn lại đưa xã về đích nông thôn mới theo đúng kế hoạch. Đồng chí Hoàng Văn Hoan, Chủ tịch UBND xã Thanh Tương cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới của xã đạt chậm hơn so với kế hoạch. Hiện nay xã còn 3 tiêu chí chưa đạt, đó là các tiêu chí: giao thông, nhà ở dân cư và tiêu chí thu nhập. Cấp ủy, chính quyền địa phương đang tích cực huy động mọi nguồn lực từ các chương trình hỗ trợ của tỉnh, huyện để nỗ lực đưa xã cán đích nông thôn mới đúng kế hoạch.

Từ nhiều ngày nay, các tuyến đường vào thôn của xã Thanh Tương đã được chiếu sáng bằng hệ thống đèn đường. Bà Lê Thị Hiền, thôn Yên Thượng, xã Thanh Tương, huyện Na Hang phấn khởi nói: Từ khi có hệ thống điện đường do các đàon viên thanh niên thực hiện, tình trạng trộm cắp vặt giảm hẳn, người dân không còn phải đi lại trong bóng tối như trước kia nữa, bà con ai nấy cũng đều phấn khởi. Buổi tối, bà con trong thôn chăm chỉ đi bộ hơn để rèn luyện sức khỏe. Ai nấy đều có ý thức bảo quản cột đèn, dây dẫn, đóng góp tiền điện hàng tháng. Công trình “Thắp sáng đường quê” giúp làm đẹp thêm diện mạo nông thôn, góp phần giảm tình trạng thanh niên chơi bời lêu lổng tụ tập, gây mất an ninh trật tự.

Đồng chí Đặng Thị Hải Lý, Bí thư đoàn xã Thanh Tương, huyện Na Hang cho biết: Với sự hỗ trợ của Huyện đoàn, Đoàn xã triển xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê” tại 5 thôn là các thôn Yên Trung, Nà Mạ, Nà Làng, Nà Né và Nà Thôm; mỗi thôn có chiều dài là 1 km, với tổng kinh phí là 350 triệu đồng. Công trình do Huyện đoàn hỗ trợ 90 triệu đồng, Đoàn xã vận động đoàn viên thanh niên, nhân dân đóng góp tiền mua vật liệu, thiết bị, huy động thanh niên thi công dựng cột đèn, lắp bóng, kéo đường dây. Công trình hoàn thành giúp cho bà con đi lại thuận tiện hơn, củng cố các tiêu chí nông thôn mới tại xã.

Không chỉ có hệ thống đèn đường chiếu sáng. Các công trình như hệ thống giao thông từ trung tâm xã đến thôn Bản Bung cũng đang trong quá trình hoàn thiện. Các mô hình phát triển kinh tế được hình thành và nhân rộng, có nhiều mô hình phát triển kinh tế như chăn nuôi gà, lợn, nuôi trâu bò nhốt, vườn cây ăn quả góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Nếu như năm 2015, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã mới đạt 11 triệu đồng/người/năm, thì đến nay đã đạt 36,18 triệu đồng/người/năm.

Bài, ảnh: Hà Huế/nahang.tuyenquang.gov,vn

Tin cùng chuyên mục