Trưởng thôn nói đi đôi với làm

- Là Trưởng thôn Phúc Tâm, xã Phúc Thịnh (Chiêm Hóa), ông Hà Xuân Trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, gần gũi với nhân dân, nói đi đôi với làm. Ông luôn đầu tàu, gương mẫu trong tất cả các phong trào thi đua của thôn, của xã. Ông tham gia công

Ông tham gia công tác của thôn từ năm 2013 với nhiều vai trò Chi hội phó Chi hội CCB, Phó ban công tác Mặt trận, Thanh tra nhân dân. Năm 2018 đến nay, ông được bầu giữ chức Trưởng thôn. Ông Trường luôn phát huy vai trò trách nhiệm của mình, tích cực đổi mới, triển khai hiệu quả các nghị quyết của Đảng đến với nhân dân; đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm.

Ông sâu sát, nắm rõ hoàn cảnh từng gia đình, kịp thời đến động viên, tháo gỡ các vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong quần chúng, tăng cường đoàn kết trong khu dân cư. Trong 2 năm làm trưởng thôn, ông Trường đã phối hợp cùng với cấp ủy, đảng viên trong chi bộ vận động nhân dân xây dựng lắp đặt 4 tuyến đường điện thắp sáng đường quê; lắp đặt 400m mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, vệ sinh môi trường, không lấn chiếm lòng, lề đường kinh doanh.

Ông Hà Xuân Trường bên vườn bưởi.

Trong phát triển kinh tế, ông vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tận dụng quỹ đất trồng cây ăn quả, xây dựng các mô hình hiệu quả kinh tế cao. Đơn cử như mô hình cải tạo nuôi trồng thủy sản, mô hình trồng nấm sinh học; mô hình trồng mít trái vụ...

Không những luôn đi đầu và gương mẫu trong lĩnh vực công tác, ông Trường còn là một tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi, với mô hình kinh tế trồng cây ăn quả gồm cam Vinh và các loại bưởi đặc sản. Để giảm thiểu việc sử dụng phân hóa học và thuốc trừ sâu, ông Trường đã sử dụng túi bọc nilon bọc quả bưởi, đồng thời tự ủ phân hữu cơ bón cây trồng. Gia đình ông cũng là một trong những hộ đầu tiên ở Phúc Tâm trồng cây ăn quả theo hướng an toàn sinh học. Mô hình trồng cây ăn quả theo hướng sinh học đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, tăng nguồn thu nhập cho gia đình ông từ 150 triệu đến 200 triệu đồng/năm.

Nhờ những nỗ lực của Trưởng thôn Hà Xuân Trường, đời sống bà con thôn Phúc Tâm không ngừng được nâng lên; các phong trào văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi nổi; bộ mặt nông thôn mới của thôn ngày càng khởi sắc. Thôn Phúc Tâm là một trong những thôn tiêu biểu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của xã Phúc Thịnh. Bản thân ông Trường hằng năm đều được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; là tấm gương tiêu biểu học và làm theo Bác Hồ của huyện Chiêm Hóa giai đoạn 2016 - 2020.

Bài, ảnh: Bàn Thanh/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục