“Thắp sáng đường quê” – Công trình mang nhiều ý nghĩa trong thực hiện xây dựng nông thôn mới ở Tân Thịnh

Trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự đồng thuận của nhân dân, Tân Thịnh đã huy động nhiều nguồn lực thực hiện hoàn thành nhiều chỉ tiêu, trong đó công trình “thắp sáng đường quê” mang ý nghĩa quan trọng, góp phần để xã hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới 2019.
Người dân vui mừng khi có điện đường thắp sáng.

Từ nhiều tuần nay, chị Lèng Thị Nghĩa, thôn Làng Bục được coi là trưởng nhóm liên lạc của xã với nhiệm vụ kết nối với các chị em tham gia lớp khiêu vũ buổi tối tại Nhà văn hóa trung tâm xã. Trước đây, đoạn đường từ nhà chị ra đến tơi tập trung tuy không xa nhưng đường tối, không đèn điện chiếu sáng, đi lại khó khăn; chưa kể đến việc vào nhà các hội viên vận động, tuyên truyền cùng nhau tham gia nhóm khiêu vũ. Có chủ trương của trên, chị cùng các hộ dân đồng thuận góp tiền, góp công mua cột, dây, bóng đèn chiếu sáng theo tiêu chuẩn…Trong một thời gian ngắn, ánh sáng từ đèn điện đã được kết nối từ các nhà trong thôn qua các trục đường chính, kết nối đến tận UBND xã. Giờ đây, công trình hoàn thành, chị em trong nhóm tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ trong xã vào mỗi buổi tối thêm đông và nhôn nhịp hơn. 

Anh Hà Quang Phượng, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thịnh cho biết, toàn xã có trên 20km đường trục xã, trục thôn được bê tông hóa thì có gần 17km thực hiện công trình thắp sáng đường quê. Trong quá trình thực hiện công trình, xã đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, từ đó tạo sức lan tỏa, đồng thuận đến toàn thể nhân dân ở địa phương, đồng thời kêu gọi, kết nối sự chung tay, giúp sức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí, trang cấp các thiết bị cần thiết để phối hợp với  nhân dân các thôn kéo nối, thắp sáng tuyến đường điện qua các thôn của xã. Riêng trong năm 2019, trên 11 km đường qua các thôn của Tân Thịnh được lắp đặt công trình chiếu sáng, trong đó Công an tỉnh hỗ trợ trên 6km, Tỉnh đoàn Tuyên Quang trên 4km, góp phần hoàn thành công trình mang ý nghĩa thiết thực đối với đời sống sinh hoạt của nhân dân .

Việc đưa công trình thắp sáng đường quê vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt cho bà con nhân dân, không chỉ làm đẹp đường làng, ngõ xóm, phục vụ việc đi lại thuận tiện cho nhân dân mà còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông của thôn, của xã; đồng thời góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương./.

Bài, ảnh: Tài Tùng - Văn Linh/ Chiemhoa.gov.vn

Tin cùng chuyên mục