Đội Bình xây dựng nông thôn mới

Phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới trong năm 2022, xã Đội Bình đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực, nhất là sự chung sức đồng lòng của nhân dân.

Ngôi nhà xây của gia đình anh Hoàng Văn Hiển, thôn Cầu Chéo, xã Đội Bình  đang dần hoàn thiện. Có được điều này, cấp ủy chính quyền từ xã đến thôn đã tích cực huy động sự đóng góp từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm cùng sự tham gia đóng góp ngày công lao động của nhân dân, tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Đối với anh Hiển, là một hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, được sự quan tâm của các cấp, chính quyền, bà con hàng xóm khiến anh cùng gia đình cảm thấy ấm lòng hơn bao giờ hết.

Thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Đội Bình đã huy động được sự chung tay góp sức từ đông đảo các tầng lớp nhân dân. Từ đầu năm đến nay, nhân dân trên địa bàn đã đóng góp được trên 1,5 tỷ đồng, làm được 2,39 km đường bê tông nội đồng; làm mới 02 nhà văn hoá thôn Liên Bình, Cầu Chéo; xoá được 19/31 nhà tạm dột nát; vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được trên 100 triệu đồng.

Trong phát triển kinh tế, xã đang nỗ lực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tập trung vào những cây, con thế mạnh tại địa phương như cây bưởi, trồng rừng, chăn nuôi ong mật. Toàn xã có 65 ha bưởi, xây dựng sản phẩm OCOP bưởi Tân Phát Đội Bình, dự kiến mở rộng lên trên 100 ha; phát triển trên 1.500 đàn ong mật, dự kiến thành lập HTX nuôi ong Đội Bình. Đồng thời, xã tiếp tục đăng ký ý tưởng sản phẩm cá chiên Sông Lô, tham gia đánh giá xếp loại OCOP năm 2022 và thực hiện dán tem truy xuất nguồn gốc. Đến nay, Thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 40 triệu đồng/người/năm.

Nhân dân xã Đội Bình tích cực trồng hoa, cây xanh xây dựng nông thôn mới

Đồng chí Lê Thị Thu Hiền, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Đội Bình cho biết: trong xây dựng nông thôn mới, xã cũng đã linh hoạt lồng ghép với các hoạt động “3 cùng” với nhân dân. Theo đó, từ đầu năm đến nay, đã thu hút được trên 3.000 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia dọn dẹp vệ sinh, khơi thông cống rãnh được 28,5 km; đắp 9 km lề đường; trồng mới 2,5 km đường hoa; giúp đỡ 3 hộ nghèo làm móng nhà... Các hoạt động ở cơ sở đã tạo được nền nếp trong nhân dân hoạt động thường xuyên trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Với sự chủ động, khẩn trương và những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, xã Đội Bình phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra

Bài, ảnh: Thuỳ Dung/yenson.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục