Xã Xuân Quang ra quân thực hiện tổng vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Ngày 10/10, Hội LHPN xã Xuân Quang chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các trường học trên địa bàn xã tổ chức lao động vệ sinh môi trường tại thôn Ngoan A, Ngoan B. Đây là một trong các hoạt động thiết thực, cụ thể hóa, góp phần thực hiện Đề án 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Tuyến đường liên thôn Ngoan A – Ngoan B có chiều dài trên 2km. Đây là tuyến đường đã được bê tông hóa, đông người đi lại và nhiều hộ dân sinh sống dọc 2 bên đường. Tham gia buổi lao động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân 2 thôn đã tập trung thu gom rác thải dưới lòng kênh mương, khơi thông cống rãnh thoát nước, phát quang bụi rậm…đảm bảo đường giao thông sạch sẽ, thông thoáng thông thoáng. 

Cán bộ, đảng viên và nhân dân 02 thôn Ngoan A, Ngoan B (xã Xuân Quang) tích cực tham gia vệ sinh môi trường.

Cùng với việc tập trung thu gom, xử lý rác thải, Hội LHPN xã Xuân Quang đã tổ chức hướng dẫn trực tiếp “3 sạch” điểm tại một số hộ gia đình ở thôn Ngoan A. Hỗ trợ dọn dẹp, nhà cửa, sắp xếp đò dùng gọn gàng, ngăn nắp; hướng dẫn sử dụng nước hợp vệ sinh và nước sạch trong sinh hoạt; thực hiện vệ sinh chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường; hướng dẫn xây dựng vườn rau sạch hộ gia đình… Đồng thời tuyên truyền người dân thực hiện  vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường chung của cộng đồng xanh - sạch - đẹp. 

Hội LHPN xã hướng dẫn hội viên thực hiện "3 sạch" tại thôn Ngoan A, xã Xuân Quang. 

Để thực hiện có hiêu quả Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của BTV Tỉnh ủy và Hướng dẫn của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở, Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với điều kiện của địa phương. Trong đó phân công Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội chủ trì, xây dựng kế hoạch gắn với chức năng, nhiệm vụ để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên của ngành mình xuống cơ sở thực hiện “3 cùng” với nhân dân theo nội dung của Đề án và hướng dẫn của cấp trên. Đồng thời xác định việc triển khai cụ thể, thiết thực và hiệu quả Đề án là điều kiện, nền tảng quan trọng để cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã nâng cao nhận thức về công tác dân vận, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân; chia sẻ, đồng cảm, cổ vũ và động viên nhân dân tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, góp phần tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới./.

 

Bài, ảnh: Tài Tùng/chiemhoa.gov.vn

Tin cùng chuyên mục