Tuyến đường hoa kiểu mẫu: Điểm nhấn tô đẹp vùng quê Nông thôn mới

Để góp phần cùng các địa phương trên địa bàn huyện xây dựng các tiêu chí nông thôn mới, thời gian qua Hội LHPN từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Chiêm Hoá đã tổ chức phát động phong trào phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới và nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên. Nhiều phần việc ý nghĩa đã được triển khai thực hiện, trong đó, việc xây dựng những tuyến đường hoa kiểu mẫu đã được hình thành và nhân rộng, góp phần làm cho bộ mặt nông mới ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Về xã Phúc Thịnh huyện Chiêm Hóa những ngày này, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với những ngôi nhà cao tầng khang trang, sạch đẹp. Những đoạn đường nở hoa đủ màu sắc nối dài vào tận thôn xóm, tạo nên bức tranh khởi sắc của xã Nông thôn mới. Để có thành quả này phải kể đến sự nỗ lực của chính quyền địa phương và sự ủng hộ tham gia của người dân ở địa phương trong đó Hội Liên hiệp phụ nữ  xã là nòng cốt. Chị Nông Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Thịnh cho biết: Thực hiện nhiệm vụ Hội LHPN huyện và xã giao, Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã cùng với các chi hội thống nhất xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, thiết kế mỹ thuật phù hợp với cảnh quan môi trường sẵn có, đồng thời có sự tư vấn chuyên môn của các đơn vị chuyên trồng cây xanh để lựa chọn chủng loại hoa phù hợp. Từ những cố gắng của địa phương, hơn 6km đường hoa trên địa bàn xã hình thành trong niềm vui phấn khởi của nhân dân địa phương....



Hội viên phụ nữ tham gia thực hiện trồng, chăm sóc tuyến đường hoa mẫu tại xã Phúc Thịnh.

Với vai trò của mình thời gian qua các cấp Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Chiêm Hóa đã có những hoạt động tích cực trong tham gia xây dựng nông thôn mới tại các địa phương gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Việc phát động và xây dựng các tuyến đường hoa mẫu sẽ góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cũng từ việc xây dựng tuyến đường hoa mẫu này các cấp hội sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nhằm lan tỏa và nhân rộng mô hình ra các xã trên địa bàn toàn huyện.Chị Lê Thị Thanh Tâm-Chủ tịch Hội LHPN huyện Chiêm Hóa cho biết: Đến nay các tổ chức hội cũng đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động trong việc chào mừng đại hội Hội LHPN huyện Chiêm Hóa cũng như tham gia các phần việc trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Các cơ sở Hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tích cực thực hiện vệ sinh môi trường, chăm sóc, nhân rộng mô hình đường hoa kiểu mẫu, phối hợp các đoàn thể địa phương xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp, nở hoa trên địa bàn, hưởng ứng phong trào trồng mới 1 tỷ cây xanh do Chính phủ phát động. Hiện nay toàn huyện có trên 10 km  với 61 tuyến đường hoa  do Hội LHPN trồng và chăm sóc, trong đó có các xã Phúc Thịnh, Tân An, Tân Thịnh. Có nhiều đoạn đường trước đây mọc đầy cỏ dại, rác thải, gây ô nhiễm môi trường, thì hôm nay đã được thay bằng những luống hoa rực rỡ sắc màu nở rộ quanh năm. 


.

Phụ nữ trên địa bàn huyện chăm sóc tuyến đường hoa.

Việc xây dựng và phát triển mô hình “tuyến đường hoa mẫu” của Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Chiêm Hóa sẽ nhằm thay đổi nhận thức của người dân trong việc bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần nâng cao tiêu chí xây dựng NTM và xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp ở địa phương./.

Bài, ảnh: Ngọc Hiển-Huy Dương/chiemhoa.gov.vn

Tin cùng chuyên mục