Sức trẻ trên những công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Những ngày này, tuổi trẻ khắp nơi trong huyện Yên Sơn đang sôi nổi với nhiều hoạt động, công trình, phần việc đầy ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Mỗi công trình là sự chung tay và nhiệt huyết của tuổi trẻ Yên Sơn, khẳng định vai trò xung kích, tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”

Đoàn viên thanh niên huyện Yên Sơn xây dựng công trình thắp sáng đường quê tại thôn Yên Thắng, xã Thắng Quân.

Có mặt tại thôn Yên Thắng, xã Thắng Quân, tại đây, chỉ vài ngày trước, Đoàn thanh niên huyện Yên Sơn đã thực hiện bàn giao công trình “Điện thắp sáng đường quê” cho người dân địa phương. Sự kiện này đã mang đến niềm vui lớn cho người dân nơi đây. Công trình “Điện thắp sáng đường quê” là công trình của tuổi trẻ trên địa bàn huyện thực hiện để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIII và Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Với chiều dài 500m, công trình đã chiếu sáng tuyến đường trong thôn, góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm; giúp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông. 

Thanh niên huyện Yên Sơn giúp hộ nghèo xã Lang Quán tháo dỡ nhà dột nát.

Để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, thời gian qua các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Yên Sơn đã chủ động lựa chọn xây dựng các công trình thanh niên theo phương châm “Hiệu quả, cụ thể, phù hợp”. Nhiều cơ sở đã chọn các công trình an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới như đường điện thắp sáng đường quê, sân vui chơi cho trẻ em, trồng hoa ven đường.... nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên thanh niên. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn Yên Sơn đã thành lập 35 đội tình nguyện tại địa phương, ủng hộ ngày công lao động và tiền xây dựng được 17 công trình thanh niên, 22 phần việc thanh niên tổng trị giá 148 triệu đồng.  Tại xã Tân Long, cùng với việc xây dựng tuyến đường thắp sáng đường quê, đoàn xã còn phát động tới các Chi đoàn xây dựng các phần việc phù hợp như: Lao động giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo, vệ sinh môi trường khu vực công cộng. Qua hoạt động này, đã tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội đồng thời động viên người dân địa phương tích cực lao động, sản xuất nhằm thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong nghị quyết đại hội các cấp đề ra. 

Có thể thấy, việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng của tuổi trẻ Yên Sơn là những hoạt động có ý nghĩa sâu rộng. Những công trình đó không những nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Yên Sơn, mà còn tạo ra không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương, hướng tới Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Bài, ảnh: Đặng Huyền/Yenson.gov.vn

Tin cùng chuyên mục