Tứ Quận nhanh chóng triển khai nghị quyết đại hội

- Sau Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Tứ Quận (Yên Sơn) khẩn trương hoàn thiện các công việc theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch cụ thể, quyết tâm sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Đảng bộ xã Tứ Quận là đơn vị được Huyện ủy Yên Sơn lựa chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Đồng chí Hà Văn Thị, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đại hội đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới là tập trung xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa; phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, nâng cao đời sống nhân dân; nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ.

/

Thường trực Đảng ủy xã Tứ Quận triển khai các công việc ngay sau Đại hội Đảng bộ xã.

Sau đại hội, Đảng ủy xã đang tập trung bổ sung hoàn chỉnh, ban hành Nghị quyết đại hội, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội và xây dựng chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ, chương trình kiểm tra giám sát toàn khóa, quy chế làm việc của Đảng ủy. Đảng ủy đã bàn bạc phân công từng đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy phụ trách các lĩnh vực và phụ trách các chi bộ trực thuộc. Cùng với đó, tại kỳ sinh hoạt chi bộ đầu tháng 6 vừa qua, tất cả các chi bộ đã triển khai thông tin kết quả đại hội và những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ mới đến toàn thể cán bộ đảng viên.

Một trong những nhiệm vụ được Đảng bộ triển khai ngay sau đại hội đó là lãnh đạo thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2020. Đồng chí Hà Xuân Tiệp, Chủ tịch UBND xã Tứ Quận cho biết: Đến thời điểm này, xã Tứ Quận đã hoàn thành 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, 5 tiêu chí chưa đạt bao gồm: Giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư, môi trường và an toàn thực phẩm. Mỗi tiêu chí đòi hỏi cấp ủy chính quyền xã phải tận dụng tối đa nguồn hỗ trợ của các cấp và các tổ chức, khơi dậy sự chung tay góp sức từ chính người dân để hoàn thành. Sau Đại hội, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới là ưu tiên hàng đầu, xã đã đề ra kế hoạch, phân công cụ thể từng cán bộ phụ trách thực hiện đối với từng tiêu chí. Hiện nay, trong số 33 nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn, đã có 14 nhà đã xây dựng mới. Xã cũng đã hợp đồng với 1 tổ chức để thu gom rác thải sinh hoạt, 13/13 thôn đã thành lập Tổ tự quản vệ sinh môi trường, phát động đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang nhà cửa tại các thôn, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Cùng với đó, xã cũng đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Trong đó, đẩy mạnh quy hoạch phát triển vùng cây ăn quả, vùng chè, sản xuất rau màu, chăn nuôi... Phấn đấu đến cuối năm 2020 giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 8% xuống dưới 4%, thu nhập bình quân nâng lên trên 34 triệu đồng/người/năm.

Xã cũng đang đẩy nhanh tiến độ làm 3 nhà văn hóa thôn còn thiếu. Ông Phan Đức Sơn, Trưởng thôn 11 chia sẻ, để tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng đại hội Đảng bộ, thôn đã vận động nhân dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đóng góp ngày công lao động để san gạt nền nhà văn hóa đang được xây dựng. Trước thành công của đại hội, mỗi người dân đều bày tỏ phấn khởi, tin tưởng vào những quyết sách mà đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ mới. Mới đây, để tham gia xây dựng nông thôn mới, mỗi hộ dân trong thôn đã đóng góp trên 1 triệu đồng để làm nhà văn hóa thôn.

Với quyết tâm nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống, tạo chuyển biến mới ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Tứ Quận đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua để hoàn thành những mục tiêu đề ra của nhiệm kỳ mới.

Bài, ảnh: Ngọc Hưng/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục