Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới

Từ một huyện thuần nông với nhiều khó khăn, nay Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã trở thành huyện Nông thôn mới (NTM) và đã thực sự “thay da đổi thịt”, từ tư tưởng, nếp nghĩ đến cách làm...

Đường giao thông tại Yên Lạc được bê tông hóa tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở và sự chung tay góp sức của nhân dân, năm 2015, huyện Yên Lạc đã trở thành huyện NTM đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là sự khẳng định quyết tâm và là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, tạo động lực để huyện giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, góp phần xây dựng Yên Lạc phát triển bền vững.

Hoàn thành các tiêu chí NTM đã khó, giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM lại càng khó hơn, đặc biệt là các tiêu chí động như: Môi trường, thu nhập, an ninh trật tự… Xác định được điều đó, ngay sau khi đạt chuẩn huyện NTM, huyện Yên Lạc đã tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, qua việc tiếp tục đóng góp công sức, tiền của, hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi tại các địa phương; đẩy mạnh phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Đến nay, bộ mặt nông thôn Yên Lạc đã thay đổi rõ rệt với những kết quả đáng tự hào như: 100% đường giao thông liên thôn, liên xã được bê tông hóa; 100% xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; 100% trường học trên địa bàn huyện đều đạt chuẩn quốc gia; 90% số thôn, làng, gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình, thôn, làng văn hóa; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 80%; đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên.

Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM trên địa bàn, trong thời gian tới huyện Yên Lạc cần tập trung chỉ đạo các xã nông thôn mới đầu tư duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được, ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; quan tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí về phát triển sản xuất, phát triển và bảo vệ môi trường nông thôn; đầu tư hoàn thiện, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn nhằm tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, chú trọng đến tái cơ cấu nông nghiệp để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho người nông dân.

Theo baoxaydung.com.vn

Tin cùng chuyên mục