Trung Trực huy động sức dân làm đường bê tông nông thôn

Thực hiện Nghị quyết 55 của HĐND tỉnh về bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn, năm 2021, xã Trung Trực đã hoàn thành 1.600 m đường giao thông nông thôn và đường nội đồng. Việc đưa Nghị quyết vào cuộc sống đã được nhân dân hưởng ứng tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt, giao thương hàng hóa và phát triển kinh tế xã hội.

Tuyến đường bê tông vào vùng sản xuất hàng hóa tập trung tại thôn Đồng Chẫu, xã Trung Trực dài 500 m vừa mới hoàn thành và đi vào sử dụng đáp ứng niềm mong mỏi bấy lâu của người dân nơi đây. Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại dễ dàng mà còn thúc đẩy giao thương hàng hóa vào vùng sản xuất với trên 20 ha cây ăn quả các loại. Do đó ngay khi có chủ trương của nhà nước hỗ trợ xi măng cùng chi phí máy trộn làm đường, nhân dân đã tự nguyện hiến trên 100m2 đất và trên 100 triệu đồng để thực hiện tuyến đường theo đúng kế hoạch.

 Tuyến đường bê tông vào vùng sản xuất hàng hóa tập trung tại thôn Đồng Chẫu, xã Trung Trực mới hoàn thành

Để thực hiện Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn, giai đoạn 2021 - 2025, với phương châm Nhân dân làm nhà nước hỗ trợ, xã Trung Trực đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ gia đình hiến đất, mở rộng các tuyến đường ở các thôn bản theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật quy định. Đồng thời, tham gia ngày công, đóng góp tiền để làm đường. Trong suốt quá trình làm đường, mọi công việc đều được các thôn công khai minh bạch, đảm bảo “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Nhờ huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay, xã đã bê tông hóa được gần 1.600 m đường giao thông, đạt 100% kế hoạch. Trong đó, đường nông thôn 720m, đường nội đồng 847m. Cùng với sự hỗ trợ xi măng và chi phí máy trộn làm đường của nhà nước, nhân dân đã tự nguyện hiến hàng nghìn m2 đất, đóng góp được gần 380 triệu đồng tiền mặt và ngày công để hoàn thiện các tuyến đường. Đây là sự nỗ lực của người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nguồn thu nhập bị ảnh hưởng nhưng vẫn sẵn lòng, góp sức để làm đường, thể hiện tinh thần đoàn kết cộng đồng. Việc thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn, đường nội đồng không chỉ giúp bà con đi lại thuận lợi, dễ dàng, thúc đẩy các hộ gia đình phát triển kinh tế hàng hóa, giảm nghèo mà còn góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Cùng với việc xây dựng các tuyến đường, hiện nay, xã Trung Trực đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng hoa, cây xanh ven đường để tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp./.

Bài, ảnh: yenson.gov.vn

Tin cùng chuyên mục