Phù Lưu bê tông hóa đường giao thông nông thôn

Sau thành công của năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết 55/NQ-HĐND ngày 20/11/2020 của HĐND tỉnh Tuyên Quang về đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021 - 2025, năm 2022 này, các địa phương đã khẩn trương tiếp tục triển khai thực hiện. Mục tiêu là nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng giao thông, nâng tầm nông thôn mới. Ghi nhận tại xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên.

Bà Anh Thị Tiếp, thôn Bưa, xã Phù Lưu cùng cán bộ xã, thôn trên tuyến đường được gia đình bà và nhân dân hiến đất chuẩn bị làm đường bê tông.

Hưởng ứng chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn, gia đình bà Anh Thị Tiếp, thôn Bưa, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên đã hiến trên 100 mét đất dọc theo đường vào khu dân cư và cùng bà con trong khu dân cư giải phóng mặt bằng, góp công để đổ bê tông hoàn thiện tuyến đường. Khi đưa vào sử dụng, việc vận chuyển hàng hóa của người dân nơi đây sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Bà Tiếp cho biết: Thôn làm con đường qua đây, gia đình cũng hiến đất cho làm con đường này đi lại dễ dàng. Khi con đường hoàn thành thì trẻ đi học dễ dàng; giao lưu buôn bán hàng hóa tốt hơn.

Những ngày này trên tuyến đường ở thôn Bưa, xã Phù Lưu rộn rã tiếng máy, tiếng người dân bảo nhau khẩn trương hoàn thành công việc được giao.

Ông Hoàng Đại Chiến, Bí thư Chi bộ phấn khởi khi chia sẻ với chúng tôi, năm nay thôn ông đăng ký 250 mét đường bê tông. Qua quá trình vận động, bà con nhân dân đã tự nguyện hiến đất, thậm chỉ có nhiều gia đình bỏ cả những vườn cây đang trĩu quả. Mỗi tuyến đường trong thôn được hoàn thành, bà con không còn vất vả khi trời mưa thì lầy, trơn trượt như trước nữa. Kinh tế sẽ khá hơn.

Nhiều tuyến đường ở xã Phù Lưu được bê tông hóa qua thực hiện Nghị quyết 55 của HĐND tỉnh Tuyên Quang.

Nghị quyết 55, ngày 20/11/2020 của HĐND tỉnh Tuyên Quang thông qua Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021 – 2025 được triển khai đến nay đã đi vào đời sống nhân dân, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Theo ông Vũ Trung Thành, Phó Chủ tịch HĐND xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên thì năm nay xã đăng ký trên 2.040 mét đường nông thôn. Hiện đã hoàn thiện được trên 800 mét đường bê tông, xã phấn đấu hoàn thành số lượng còn lại trong thời gian sớm nhất để nâng cao đời sống nhân dân và củng cố phát triển các tiêu chí nông thôn mới tại địa phương.

Nghị quyết 55, ngày 20/11/2020 của HĐND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục được triển khai tại các địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại an toàn, thuận lợi, phục vụ sản xuất, đảm bảo lưu thông hàng hóa, góp phần giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Bài, ảnh: Tuấn Tú/hamyen.org.vn

Tin cùng chuyên mục