UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện Nghị quyết số 03/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh tại huyện Yên Sơn

Sáng ngày 12/11, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết số 03/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh tại các xã trên địa bàn huyện Yên Sơn.

Đoàn kiểm tra Nhà văn hóa thôn 4, xã Lăng Quán, huyện Yên Sơn

Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Sơn. Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện Yên Sơn, đoàn đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng nhà văn hóa, kiên cố hóa kênh mương và bê tông hóa đường giao thông nội đồng trên địa bàn bàn các xã Lăng Quán, Thắng Quân và Tứ Quận của huyện Yên Sơn.

Theo báo cáo của huyện Yên Sơn, năm 2018, các xã trên địa bàn huyện được hỗ trợ để làm 73.000 m kênh mương; 16.100 m đường giao thông nội đồng; 39 nhà văn hóa thôn, xóm. Thời gian vừa qua các xã đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan, tích cực vận động nhân dân triển khai thực hiện. Tính đến ngày 09/11/2018, các xã đã triển khai tiếp nhận đủ 73.000 m cấu kiện kênh mương thành mỏng đúc sẵn và đã hoàn thành lắp đặt 58.546m chiếm 80,20%, trong đó có 14 xã đã hoàn thành lắp đặt, còn 14.454 m đang được các xã tích cực triển khai.


Triển khai làm đường vào vùng sản xuất ở xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn

Công tác làm đường giao thông nội đồng cũng được các xã triển khai quyết liệt, đến nay đã hoàn thành 100% kế hoạch với 16.100 m. Để thực hiện làm đường nội đồng, đường vào vùng sản xuất, ngoài nguồn xi măng được nhà nước hỗ trợ, nhân dân phải đóng góp kinh phí mua vật liệu cát, sỏi, thuê máy móc, thiết bị và đóng góp công sức để làm. Nhiều xã đã vận động nhân dân vào cuộc, chung tay xây dựng hoàn thiện như xã Phúc Ninh làm được 6.230 m, xã Chiêu Yên 2.580 m, xã Tiến Bộ 1.320 m.

Công tác xây dựng nhà văn hóa cũng được đẩy mạnh, đến nay, có 29/39 nhà văn hóa thôn đã hoàn thiện đưa vào sử dụng, 10 nhà đang thi công. Một số xã đã vận động nhân dân các thôn cùng triển khai xây dựng như xã Thái Bình triển khai xây dựng 10 nhà, đã hoàn thiện 8 nhà, 02 nhà đang xây dựng; xã Phúc Ninh xây dựng và đã hoàn thiện 8 nhà; xã Tiến Bộ xây dựng và đã hoàn thiện 05 nhà.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Quang đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của huyện Yên Sơn trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Nổi bật là kết quả việc kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng, đã tạo được sự đồng thuận của người dân, huy động được sức dân trong quá trình thực hiện.


Thăm nhà văn hóa thôn tại xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Yên Sơn tiếp tục vận dụng tốt cơ chế, chính sách của tỉnh trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh và xây dựng nông thôn mới, chủ động và sáng tạo trong quá trình tổ chức thực hiện. Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp về thực hiện xây dựng nông thôn mới năm 2018. Nâng số tiêu chí toàn huyện từ 12 tiêu chí/xã năm 2017 lên 13 tiêu chí/xã trong năm 2018, phấn đấu đến năm 2020 huyện phải có ít nhất 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới./.

Phạm Đình Tuyên/VPĐP NTM

Tin cùng chuyên mục