Hỗ trợ, ủng hộ kinh phí giúp xã Thái Sơn về đích Nông thôn mới

Nhằm chung tay ủng hộ xã Thái Sơn xây dựng nông thôn mới, sáng 21/11, tập thể những người con xa quê và nhân dân trên địa bàn xã đã tới trực tiếp ủng hộ kinh phí giúp đỡ xã với số tiền trên 100 triệu đồng.

Tập thể những người con xa quê và nhân dân ủng hộ 110 triệu đồng giúp xã Thái Sơn xây dựng NTM.

Trong lễ tiếp nhận kinh phí chung tay giúp Thái Sơn xây dựng nông thôn mới, 110 triệu đồng đã được cán bộ, nhân dân, trao trực tiếp cho xã. Số tiền này sẽ được địa phương sử dụng vào việc hoàn thiện các tiêu chí theo chương trình Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong đó, trước mắt Thái Sơn sẽ tập trung sửa chữa các nhà văn hóa thôn.

Là địa bàn phía Nam của huyện Hàm Yên và theo lộ trình, Thái Sơn sẽ cùng với xã Tân Thành phấn đấu về đích trong chương trình Quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong năm 2021.

Đến nay, Thái Sơn đã thực hiện cơ bản 17/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, do mặt bằng đời sống kinh tế của bà con nhân dân còn có những khó khăn, nên để hoàn thiện các tiêu chí còn lại, Thái Sơn đang rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Được biết, cùng với số tiền này, thời gian tới, nhân dân trên địa bàn xã cùng với những người con xa quê của xã Thái Sơn sẽ tiếp tục vận động các đơn vị khác để huy động thêm nguồn lực tài chính và ngày công giúp Thái Sơn xây dựng Nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trong thời gian tiếp theo./.

Bài, ảnh: Xuân Quỳnh-Quang Trường/hamyen.org.vn

Tin cùng chuyên mục