Bộ Nông nghiệp và PTNT trao tặng xe đạp và bò giống tại xã Thái Bình, huyện Yên Sơn

Sáng ngày 20/9/2018, tại xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức trao tặng 100 chiếc xe đạp cho 100 em học sinh vượt khó của trường THCS xã Thái Bình nhân dịp đầu năm học mới 2018-2019 và 30 con bò giống cho các hộ gia đình khó khăn của xã.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi lễ

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, đồng chí Hà Công Tuấn - Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Văn phòng Bộ Nông nghiệp, lãnh đạo các cục, vụ, viện thuộc Bộ, Báo Nông nghiệp Việt Nam và các nhà tài trợ. Tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Lê Tiến Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí: lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo huyện Yên Sơn, xã Thái Bình và đông đảo bà con nhân dân xã Thái Bình.

Xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang là nơi đặt di tích lịch sử quốc gia của Bộ Canh nông, tiền thân của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày nay. Theo Bộ trưởng, di tích trên là công trình mang ý nghĩa văn hóa - lịch sử, có tính chất giáo dục truyền thống sâu sắc, nơi ghi nhận những năm tháng gian khổ mà hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung, của cán bộ, đảng viên, nhân viên Bộ Canh nông nói riêng trong kháng chiến chống thực dân Pháp, là “địa chỉ đỏ” trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ của ngành nông nghiệp. 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và đồng chí Bí Thư tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và các nhà tài trợ đã trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó của trường THCS xã Thái Bình và 30 con bò giống cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã.


Lãnh đạo Bộ NNPTNT và tỉnh Tuyên Quang trao tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó tại xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường biểu dương Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Lương thực miền Bắc đã trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó và bò giống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã.   Đồng chí nhấn mạnh, việc tặng xe đạp cho các em với mong muốn giúp các em có phương tiện đến trường, để mỗi ngày con đường đến trường của các em sẽ gần hơn, từ đó tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ học tập, khát vọng vươn lên trong cuộc sống trở thành người công dân có ích cho xã hội.


Lãnh đạo Bộ NNPTNT và tỉnh Tuyên Quang trao tặng bò giống cho các hộ gia đình tại xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

Với việc trao tặng bò, Bộ trưởng đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngành khuyến nông tỉnh Tuyên Quang cần chú trọng giúp đỡ các hộ dân được trao tặng bò về kỹ thuật chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh đảm bảo đàn bò sinh trưởng phát triển tốt, là điểm tựa giúp các hộ nghèo có tư liệu sản xuất vươn lên thoát nghèo hiệu quả, bền vững.

Cũng trong buổi sáng ngày 20/9 lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã đến thắp hương tri ân tại di tích lịch sử quốc gia của Bộ Canh nông, tiền thân của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày nay ở thôn Hoắc, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.


Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Bộ Canh nông. 

Phạm Đình Tuyên/VPĐP NTM

Tin cùng chuyên mục