Hội viên Hội nông dân xã Xuân Vân hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới

Trong những năm qua, phong trào hiến đất làm đường bê tông nông thôn được cấp ủy, chính quyền xã Xuân Vân quan tâm thực hiện. Trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến đất làm đường, xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu là gia đình ông Hoàng Văn Thao tại thôn Đô Thượng 2, xã Xuân Vân.

Năm 2016, gia đình ông đã tự nguyện hiến 50m2 đất để làm đường giao thông nông thôn. Là người nông dân chân lấm tay bùn, hiểu rõ được giá trị của “tấc đất tấc vàng”, nhưng vì sự phát triển của địa phương, vì lợi ích của chính gia đình mình và nhân dân trong thôn, ông Thao đã bàn bạc với gia đình, quyết định hiến đất, nâng cấp tuyến đường đất thành đường bê tông nông thôn, giúp thôn xóm như khoác lên mình diện mạo mới, khang trang hơn. 

Ông Hoàng Văn Thao (bên phải), thôn Đô Thượng 2, xã Xuân Vân.

Trong 2023, để thực hiện một trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã có chủ trương mở rộng đường nông thôn để thuận tiện cho người dân đi lại và vận chuyển sản phẩm, hàng hóa. Trước tình hình đó Đảng ủy, Chính quyền xã đã tích cực tuyên truyền vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Với mong muốn xã mình sẽ sớm hoàn thành các tiêu chí về đích nông thôn mới, ông Thao tiếp tục tình nguyện hiến 150m2 đất, đóng góp một phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại xã Xuân Vân. 

Là hội viên hội nông dân xã, ông không chỉ gương mẫu trong việc hiến đất làm đường giao thông, ông cũng là một hội viên phát triển kinh tế khá tại địa phương; Ông luôn tích cực, đi đầu trong các phong trào của hội, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế có thu nhập bền vững. Hiện tại, ông có 5 sào ruộng, đàn gà 70 con và hơn 500 gốc bưởi diễn, bưởi cát quế. Mỗi năm trừ chi phí, mô hình cho thu nhập 80 triệu đồng/năm. 

Việc làm ý nghĩa của ông Hoàng Văn Thao đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, từ đó người dân hiểu được lợi ích thiết thực, lâu dài của việc hiến đất làm đường, tự nguyện đóng góp công sức, hiến một phần đất mở rộng đường giao thông nông thôn. Từ sự chung sức, đồng lòng của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn xã Xuân Vân từng bước được hoàn thiện. Diện mạo nông thôn đang khởi sắc từng ngày, góp phần đẩy nhanh tiến độ, đưa xã Xuân Vân về đích nông thôn mới theo kế hoạch đề ra./

Bài, ảnh: Thế Vinh/yenson.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục