Đoàn cơ sở Nhà máy Z129 - Điểm sáng xây dựng nông thôn mới tỉnh Tuyên Quang

Trong thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn cơ sở Nhà máy Z129 đã thực hiện, phát huy vai trò xung kích, nhiệt huyết, tình nguyện của thanh niên trong các hoạt động, đặc biệt trong chương trình Chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đến thăm Đoàn cơ sở Nhà máy Z 129 vào dịp đầu năm 2018, nên chúng tôi càng thấy rõ được tinh thần, khí thế của đoàn viên - thế hệ trẻ của nhà máy chuẩn bị cho một năm mới đầy quyết tâm. Vừa dẫn chúng tôi đi thăm quan các công trình mà Đoàn cơ sở Nhà máy Z 129 đã và đang làm, đồng chí Thiếu tá, Bí thư Đoàn cơ sở - Đinh Nguyệt Minh vừa hồ hởi cho biết.


Công trình hàng Đào thanh niên tự quản - Nhà máy Z 129

Trong những năm qua, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở đã phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trên các mặt công tác. Đã tổ chức phát động và cụ thể hóa các phong trào thi đua "Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao"; "Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ" thành phong trào “Tuổi trẻ Z129 xung kích, sáng tạo xây dựng và phát triển Nhà máy trong giai đoạn mới” hoặc thi đua đột kích “60 ngày đêm xung kích, sáng tạo, quyết thắng”.., Phong trào “Sáng tạo trẻ” được cán bộ, đoàn viên tham gia hiệu quả, trong nhiệm kỳ đã có trên 300 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị; thực hiện trên 500 công trình, phần việc thanh niên gắn liền với nhiệm vụ sản xuất, công tác Ghi nhận thành quả Đoàn cơ sở Nhà máy Z 129 đã đạt được trong thời gian qua, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã trao tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào “Sáng tạo trẻ” liên tục các năm 2012 - 2017; 5 năm liên tục được Cục Chính trị - Tổng cục CNQP tặng Giấy khen “Đơn vị xuất sắc trong hoạt động KHKT trẻ”; 03 đoàn viên được tuyên dương “Gương mặt tiêu biểu” cấp Tổng cục trong hoạt động phong trào “Sáng tạo trẻ”; 05 đoàn viên được tuyên dương “Thợ trẻ giỏi cấp Tổng cục”; 02 đoàn viên dự Hội thi Thợ trẻ giỏi các cấp đạt giải cao; 01 đồng chí đoàn viên là một trong 10 “Gương mặt trẻ tiêu biểu” toàn quân được tuyên dương năm 2017.


Đoàn viên Nhà máy Z129 tham gia vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp cơ quan.

Đồng chí Bí thư cũng cho biết thêm, ngoài việc tích cực, chủ động sáng tạo trong nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn thì Đoàn cơ sở Nhà máy Z129 còn rất tích cực tham gia các hoạt động, đặc biệt là hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào Chung tay xây dựng nông thôn mới do cấp trên phát động, triển khai. Cụ thể như , vận động 100% cán bộ đoàn viên tham gia đóng góp ủng hộ, xây dựng công trình “Mái che sân nhà văn hóa - điểm Trường  Mầm non” cho thôn Hưng Quốc; công trình “Trang bị, lắp đặt téc nước” cho Trường Tiểu học Minh Cầm; chương  trình tình nguyện “Mùa đông ấm” năm 2014 - 2015 đã tặng, 30 chăn mới, 3.700 quần áo ấm, trên 100 đầu sách, truyện và 27 xe đạp cho các gia đình chính sách, các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đội Bình, xã Kiến Thiết huyện Yên Sơn; công trình “Mùa đông sáng” năm 2017 trang bị, lắp đặt 2 km đường điện chiếu sáng công cộng tại thôn Phú Bình, xã Đội Bình; trực tiếp tặng quà cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân tại 11 điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn, tổng kinh phí thực hiện trên 400 triệu đồng.


Đồng chí Bí thư Đinh Nguyệt Minh đại diện Đoàn cơ sở Nhà máy Z129 trao tặng quà, chăn ấm cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn

Trong thời gian tới, phát huy truyền thống anh hùng của Nhà máy quốc phòng và với tinh thần, khí thế, quyết tâm của thế hệ trẻ. Chúng tôi tin rằng Đoàn cơ sở Nhà máy Z 129 sẽ tiếp tục phát huy vai trò sáng tạo, chủ động trong công việc, nhiệm vụ chính trị, sẽ “là người chủ tương lai, là giường cột của nước nhà” như lời Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm. Đồng thời tiếp tục có các hoạt động thiết thực  trong phong trào Chung tay xây dựng nông thôn mới tại Tuyên Quang./.

Phạm Tuyên - Văn phòng Điều phối NTM tỉnh

Tin cùng chuyên mục