Bà Hoa hiến đất xây dựng nông thôn mới

- Phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới được nhiều hộ gia đình ở xã Vân Sơn (Sơn Dương) hưởng ứng tích cực. Trong đó, có gia đình bà Nguyễn Thị Hoa, thôn Mãn Sơn là tấm gương điển hình đi đầu.

Bà Nguyễn Thị Hoa.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi, bà Hoa sẵn sàng đóng góp công sức, đất đai của gia đình. Đầu năm 2018, bà vận động gia đình và các con hiến 2.340 m2 đất trồng rừng và hơn 100 m2 đất thổ cư để làm đường giao thông liên thôn. Bà Hoa chia sẻ, ban đầu, việc làm của bà đã khiến nhiều người dân xung quanh băn khoăn, bởi gia đình cũng không khá giả gì, vậy mà lại hiến hàng nghìn mét vuông đất, với giá trị lên đến vài trăm triệu đồng để làm đường giao thông.

Nhưng sau khi con đường hoàn thành, người dân đi lại thuận tiện, việc vận chuyển lương thực, hàng hóa dễ dàng, tình làng nghĩa xóm được gắn kết thì người dân mới hiểu được việc làm của bà thật đẹp và ý nghĩa. Theo bà Hoa, với người nông dân thì đất đai là tài sản quý giá nhất. Tuy nhiên, làm đường giao thông chính là để phục vụ gia đình mình và người dân trong thôn, xã được thuận tiện hơn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Nếu ai cũng vì lợi ích riêng thì tuyến đường khó được hoàn thành. Chính từ suy nghĩ đó mà bà Hoa và nhiều người dân trong thôn đã hiến đất, đóng góp công sức xây dựng nông thôn mới.

Việc làm ý nghĩa của bà Hoa cùng sự chung sức, đồng lòng của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn xã từng bước được hoàn thiện. Diện mạo nông thôn mới của Vân Sơn đang từng ngày khởi sắc.

Bài, ảnh: Minh Thủy/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục