Tuyến đường hoa nông thôn mới

Những con đường được bê tông sạch đẹp, những tuyến đường hoa rực rỡ sắc màu đây là những hình ảnh rễ bắt gặp tại các thôn, bản vùng cao huyện Lâm Bình. Đường làng có hoa không chỉ góp phần tạo nên không gian sống thoáng đãng sạch, xanh, đẹp mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới .

Tuyến đường hoa, tuyến đường tự quản do chính nhân dân Bản Píat xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình trồng và chăm sóc. Cứ đến ngày chủ nhật đầu tiên của tháng và ngày 15 hằng tháng bà con nhân dân trong thôn tự giác tham gia quét rọn, vệ sinh, đường làng, ngõ xóm, chăm sóc tuyến đường hoa. Nhờ bàn tay chăm bón của nhân dân những bông hoa đua nhau khoe sắc. Cuộc sống làng quê giờ đây trở nên bình yên và tươi đẹp hơn, bởi những đường hoa rưc rỡ sắc màu và mỗi ngày đi qua những con đường này, người dân thôn Bản Píat, xã Thổ Bình đều cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái như thể bao mệt nhọc, muộn phiền đều có thể tan biến.


Nhân dân tích cực tham gia trồng và chăm sóc tuyến đường hoa

Việc trồng hoa đã được nhân dân các dân tộc xã Thổ Bình thực hiện trong nhiều năm qua, đến nay 10/10 thôn, bản trên địa bàn xã đều có tuyến đường hoa, tuyến đường tự quản. Ban đầu chỉ trồng thí điểm ở một vài tuyến đường ngắn, nay đã được nhân rộng và được người dân đồng tình hưởng ứng, nhất là các chị em phụ nữ. Vừa tạo cảnh quan sạch, xanh, đẹp vừa hưởng ứng phong trào "5 không 3 sạch", tạo mỹ quan nông thôn mới.


Nhân dân thôn Bản Píat, xã Thổ Bình quét rọn, vệ sinh sinh đường làng, ngõ xóm

Thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn, gắn với xây dựng tuyến đường hoa, tuyến đường tự quản đã góp phần giữ được nét thanh bình vốn có của làng quê. Đặc biệt, việc trồng, chăm sóc hoa gắn với quét dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm thường xuyên còn góp phần giúp huyện Lâm Bình thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Còn người dân khi tự tay trồng và chăm sóc hoa đã góp phần nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan, không gian sống và gắn kết thêm tình làng nghĩa xóm./.

Tuyến đường hoa, tuyến đường tự quản thôn Bản Píat, xã Thổ Bình

Bài, ảnh: Kim Thoa - Trung Kiên/lambinh.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục