THÀNH QUẢ TỪ SỨC DÂN

Để hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã Tứ Quận đã huy động được sự chung tay góp sức tích cực từ nhân dân trên địa bàn. Trong đó, nổi bật là phong trào hiến đất làm đường tại thôn Cây Nhãn, việc làm này đã góp phần mang lại diện mạo mới cho quê hương.

Nhân dân thôn Cây Nhãn phấn khởi đi trên con đường mới

Mặc dù sống chủ yếu bằng nghề nông, ruộng đất là phương thức sản xuất chính của cả gia đình, nhưng ông Triệu Văn Thanh đã không ngần ngại hiến 880 m2 đất ruộng và đất vườn để làm đường bê tông nông thôn.

Niềm phấn khởi và tự hào đang lan toả khắp thôn Cây Nhãn. Ông Triệu Văn Học, thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận phấn khởi nói: "Mỗi người dân đều vui mừng vì có thể đóng góp chút công sức của mình vào thành quả chung của địa phương. Có tuyến đường đẹp, mọi người cùng nhau thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, trẻ con đi học thuận lợi và chăm chỉ".

Là thôn 135, với trên 85% đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Nhiều năm qua, đường vào thôn Cây Nhãn vô cùng khó khăn. Mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng thì khói bụi. Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, được UBND huyện quan tâm đầu tư, tuyến đường từ Quốc lộ 2 đi xã Hùng Đức, huyện Hàm Yên qua thôn Đồng Cầu và Cây Nhãn, xã Tứ Quận được bê tông hóa đã thổi bừng sức sống của bà con đồng bào Dao quần trắng nơi đây. Tổng chiều dài tuyến đường 3.700m, trong đó riêng địa phận thôn Cây Nhãn dài 2.800m. Nếu trước đây đường chỉ rộng trên 3m thì đến nay đã tăng lên 5m, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của người dân. Ngay khi có chủ trương của huyện về xây dựng tuyến đường, mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn nhưng 84 hộ dân đã tự nguyện hiến trên 10.174m2 đất nhằm đảm bảo lợi ích chung. Hộ ít thì hiến 30-40 m2, hộ nhiều thì lên tới gần 1.000 m2. Ai nấy đều sẵn sàng giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công tuyến đường. 

Ông Tạ Văn Quang, Trưởng thôn Cây Nhãn cho biết "Ngoài phong trào hiến đất làm đường bê tông nông thôn, thực hiện xây dựng nông thôn mới, thôn Cây Nhãn còn vận động người dân chung tay làm nhà văn hóa, xây dựng 2.800 m tuyến đường điện thắp sáng đường quê; kêu gọi ủng hộ xoá 2 nhà tạm, nhà dột nát,… Mọi công việc của thôn đều được bà con đồng tình, ủng hộ và đạt kết quả cao". 

Sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết của nhân dân sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, góp phần cùng xã Tứ Quận duy trì và giữ vững thành quả nông thôn mới../.

Bài, ảnh: Thùy Dung/yenson.gov.vn

Tin cùng chuyên mục