PHỤ NỮ YÊN SƠN ĐẨY MẠNH CUỘC VẬN ĐỘNG XÂY DỰNG GIA ĐÌNH

Thời gian qua, các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân trong cộng đồng xây dựng các mô hình “5 không, 3 sạch”. Từ phong trào đã tạo sức lan tỏa rộng khắp và đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thôn Hòn Lau, xã Thắng Quân có trên 90 hộ dân người Dao quần trắng sinh sống. Chị Trần Thị Tâm, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn cho biết: Trong cuộc sống hằng ngày đa số các gia đình đều chưa thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh môi trường cũng như xây dựng cảnh quan sạch đẹp. Khi Hội LHPN xã phát động đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, các chị em còn lúng túng trong việc thực hiện. Vì vậy, chi hội đã lựa chọn 2 hộ gia đình làm điểm để nhân rộng. Cùng với đó, chi hội thường xuyên tổ chức quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng hoa ven đường hàng tuần. 

Tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ thường xuyên tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm

Chị Ngô Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Sơn cho biết: "Năm 2020, Hội LHPN huyện Yên Sơn xác định khâu đột phá trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội đó là 100% các cơ sở đăng ký ít nhất 2 chi hội đạt tiêu chí “3 sạch”; có ít nhất 2 xã về đích nông thôn mới có 1 chi hội đạt “5 không, 3 sạch”. Với mục tiêu đã đặt ra, Hội LHPN huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các cơ sở hội, tổ chức hướng dẫn, cung cấp thông tin kiến thức về Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” cho trên 22.000 lượt hội viên phụ nữ. 100% Hội LHPN các xã đăng ký với cấp ủy, chính quyền địa phương các phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới. Mỗi chi hội phụ nữ đều có những việc làm thiết thực hướng dẫn cách thức dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa sạch đẹp, trồng hoa, cây xanh quanh khu vực nhà ở; phân loại rác thải; xây dựng chuồng trại chăn nuôi và làm nhà tiêu hợp vệ sinh. Các cơ sở Hội xây dựng và nhân rộng được 15 Nhóm “Phụ nữ giúp nhau viên gạch hồng” với 225 thành viên tham gia; Hội LHPN các cấp quyên góp, ủng hộ được gần 20 triệu đồng hỗ trợ 21 hộ gia đình hội viên làm nhà tiêu hợp vệ sinh; duy trì hoạt động của 26 nhóm góp vốn quay vòng xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh với 689 thành viên tham gia, đã góp được trên 490 triệu đồng để xây dựng 232 nhà tiêu hợp vệ sinh cho các thành viên trong nhóm. Nhờ đó, trong năm 2019, các cơ sở hội thành lập mới 11 mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” với 643 thành viên tham gia, nâng tổng số mô hình toàn huyện lên 13 mô hình với 845 thành viên tham gia. 

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, các cấp Hội sẽ tiếp tục cụ thể hóa từng nội dung của cuộc vận động bằng các hoạt động cụ thể gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” Qua đó, hội viên phụ nữ thêm tin tưởng, gắn bó với tổ chức Hội, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./.

Bài, ảnh: Thùy Dung/Yenson.gov.vn

Tin cùng chuyên mục