HÙNG LÔ KHƠI DẬY SỨC DÂN

Từ hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng nông thôn mới, đã góp phần làm thay đổi toàn diện bộ mặt thôn Hùng Lô, xã Nhữ Khê. Có được thành quả này là nhờ vai trò lãnh đạo của chi bộ thôn trong suốt những năm qua. Chi bộ thôn Hùng Lô là tập thể tiêu biểu được Đảng ủy xã Nhữ Khê lựa chọn đề nghị Huyện ủy Yên Sơn khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016-2020.

Về thôn Hùng Lô hôm nay, những tuyến đường hoa rực rỡ sắc màu trải dài trên từng ngõ xóm, đem đến một bức tranh nông thôn tươi mới, tràn đầy sức sống. Đồng chí Nguyễn Ngọc Vân, Bí thư chi bộ chia sẻ, chỉ trong vòng 2 năm 2018-2019, nhân dân trong thôn đã tích cực đóng góp xây dựng được 572 m đường bê tông nông thôn; làm nhà văn hóa thôn theo NQ số 03 của HĐND tỉnh; xây dựng đường điện thắp sáng đường quê dài 2.000 m. Tổng trị giá trên 664 triệu đồng. Cùng với đó, huy động nhân dân đóng góp 230 ngày công lao động, lắp đặt 470 m kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp và trồng được trên 500m đường hoa. Thôn đã thành lập được 2 mô hình tự quản, nhóm tự quản hoạt động có hiệu quả, tập trung vào hoạt động vệ sinh môi trường. Nhờ đó, diện mạo thôn Hùng Lô không ngừng thay đổi theo hướng tích cực.


Nhân dân thôn Hùng Lô tích cực vệ sinh đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp

Thôn Hùng Lô có 58 hộ, với 241 nhân khẩu. Chi bộ có 5 đảng viên. Để lãnh đạo nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào hoạt động, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, chi bộ quán triệt sâu sắc tới từng đảng viên, nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi bộ phân công đảng viên phụ trách từng hộ gia đình, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đặc biệt, chi bộ luôn đề cao tính dân chủ. Mỗi đảng viên đều được đóng góp các ý kiến tham gia xây dựng nghị quyết lãnh đạo của chi bộ và phải đặt lợi ích của bà con nhân dân lên trên hết. Mọi vấn đề chung của thôn đều được bàn bạc công khai, minh bạch, thống nhất rồi mới đi đến hành động. Vì vậy, đối với mọi phong trào hoạt động do chi bộ phát động đều nhanh chóng được nhân dân đồng tình, ủng hộ. 

Trong phát triển kinh tế, chi bộ thôn Hùng Lô đã tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình bằng cách chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện của địa phương; đẩy mạnh chăn nuôi gia súc gia cầm, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Hiện nay, thôn chỉ còn 4 hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 26,4 triệu đồng/người/năm, toàn thôn có 52/58 hộ có nhà xây kiên cố.

Đồng chí Trần Thanh Hoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nhữ Khê cho biết: Chi bộ Hùng Lô là điểm sáng trong việc thực hiện Chỉ thị 05 tại xã Nhữ Khê, Đảng ủy xã sẽ tích cực nhân rộng ra các chi bộ nhằm tạo chuyển biến sâu rộng về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ.

Với những thành tích đã đạt Chi bộ thôn Hùng Lô nhiều năm liền đạt Trong sạch vững mạnh. Năm 2019 chi bộ được Đảng uỷ công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% tổ chức đoàn thể đạt mức Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Thời gian tới, chi bộ thôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là lãnh đạo nhân dân hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, đưa đời sống vật chất, tinh thần của nhân trong thôn ngày càng đổi mới, góp phần xây dựng chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Bài, ảnh: Thùy Dung/Yenson.gov.vn

Tin cùng chuyên mục