Lãnh đạo Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ phát biểu tại hội thảo
Những năm qua, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) được Đảng ta xác định là nhiệm vụ quan trọng, cần có sự chung tay của toàn thể hệ thống chính trị. Để triển khai thành công chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, một trong những yếu tố quan trọng đó chính là năng lực điều hành, quản lý của chính quyền cơ sở và trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã.
Tháng 8/2024, Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ đã tổ chức hội thảo về nội dung "Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã của tỉnh Lạng Sơn về xây dựng NTM". Qua đó đại biểu dự đã thảo luận về các nội dung: vị trí, vai trò của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã nhằm đáp ứng yêu cầu về xây dựng NTM hiện nay; chất lượng cán bộ, công chức cấp xã của tỉnh Lạng Sơn trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM...
Trên cơ sở đó, Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ tiếp tục tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức cấp xã của tỉnh Lạng Sơn về xây dựng nông thôn mới" để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với tình hình thực tiễn, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, tham luận về các nội dung: giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, công chức cấp xã của tỉnh Lạng Sơn về xây dựng NTM; giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành tổ chức thực hiện của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã trong xây dựng NTM; đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy các phần học, chuyên đề gắn với nội dung xây dựng NTM ở Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã trong xây dựng NTM...
Hội thảo là dịp để các đại biểu tham dự được trao đổi, chia sẻ về tình hình thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn; những khó khăn, hạn chế trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nói chung và xây dựng NTM nói riêng. Từ đây đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã về xây dựng NTM, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đã đề ra.