Tận tâm với công tác xây dựng nông thôn mới

Ông Nguyễn Chí Khiêm (trong ảnh) Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đội Cấn (thành phố Tuyên Quang) là người tâm huyết, trách nhiệm, nỗ lực vượt khó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân hoàn thành mục tiêu về đích nông thôn mới.

Ông Khiêm chia sẻ, năm 2016, xã đạt 11/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Theo lộ trình, xã sẽ về đích nông thôn mới trong năm 2019. Tuy nhiên, Đảng ủy, HĐND, UBND xã quyết tâm rút ngắn thời gian về đích nông thôn mới trong năm 2018. Xác định, đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của xã, ông Khiêm đã cùng với tập thể Ban Thường trực và Ủy ban MTTQ xã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí nông thôn mới chưa hoàn thành. 

Trong 3 năm qua, ông đã tích cực vận động nhân dân thực  hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế, tập trung các nguồn lực để phát triển thương mại, dịch vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong đó, có dự án trồng cây ăn quả, nuôi gà. Vận động nhân dân trong xã đóng góp công sức hoàn thành trên 3 km đường bê tông nội đồng; trên 51 km đường trục liên thôn, 7,1 km đường ngõ xóm; hoàn thành trên 2 km kênh mương nội đồng, xây dựng được 16 nhà văn hóa thôn. Đến nay, các tuyến đường liên thôn đều được bê tông hóa, 100% hộ gia đình được sử dụng điện và nước sạch... Nhân dân trong xã đã đóng góp xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn với số tiền 19 tỷ đồng. Năm 2018 xã đã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thành quả trong xây dựng nông thôn mới mà ông Khiêm tâm đắc nhất, đó là chỉ trong năm 2018, xã đã xóa được 51 nhà tạm, dột nát, xây dựng mới 157 công trình vệ sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong đó, các doanh nghiệp trên địa bàn đã hỗ trợ kinh phí với số tiền gần 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, để có kết quả trên, ông Khiêm đã cùng với tập thể Ủy ban MTTQ xã cùng với các đoàn thể đã dày công đến từng hộ để vận động, tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ và tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn đối với hộ nghèo, cận nghèo trong làm nhà ở mới, làm công trình hợp vệ sinh. 

Thực hiện công tác giảm nghèo, 3 năm qua, ông cùng với Ủy ban MTTQ xã vận động nhân dân xây dựng quỹ “Vì người nghèo” của xã được trên 89 triệu đồng. Số tiền trên cùng với kinh phí “Quỹ Vì người nghèo” của thành phố đã hỗ trợ làm nhà ở mới cho 18 hộ nghèo;  hỗ trợ các hộ nghèo 43 triệu đồng mua giống, gạo... Giai đoạn 2016 - 2018, xã đã giảm được 87 hộ nghèo. Hiện nay, xã chỉ còn 48 hộ nghèo, chiếm 2,24%. 

Với những nỗ lực của mình, ông Khiêm đã góp phần vào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy sức mạnh của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.  

Bài, ảnh: Bích Hằng/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục