Thi đua xây dựng nông thôn mới chào xuân

Cùng với nhân dân trong tỉnh, chuẩn bị bước sang năm mới 2022, nông dân, công nhân, người lao động trên địa bàn xã Tân Long đã ra quân lao động sản xuất với tinh thần khẩn trương, quyết tâm vượt qua khó khăn, lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân mới.

Tại thôn 16, xã Tân Long, hôm nay đã tiến hành ra quân khởi công xây dựng tuyến đường mẫu của xã. Tuyến đường có tổng chiều dài 2km, đổ bê tông rộng 5m, dầy 20cm. Đứng giám sát công trình, ông Hoàng Ngọc Ân cho biết, gia đình ông đã ký hợp đồng với thôn thi công tuyến đường trong 45 ngày. Tuy nhiên để sớm hoàn thành công trình, ông đã huy động toàn bộ máy xúc, máy trộn bê tông của gia đình và gần 10 công nhân khẩn trương làm việc đẻ phấn đấu hoàn thành tuyến đường trước Tết nguyên đán, tạo thuận lợi cho bà con đi lại:

Xã Tân Long, là một trong 2 xã của huyện Yên Sơn hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2021. Trong đó việc xây dựng đường mẫu là điểm nhấn của chương trình này. Đây là tuyến đường đi qua 2 thôn Cường Đạt và 16. Ông Đặng Văn Thông, trưởng thôn 16 chia sẻ: Trước đây mặt đường chỉ rộng 3 m, đi lại không thuận tiện. Nên khi xã có chủ trương  xây dựng tuyến đường thôn thành tuyến đường kiểu mẫu, với mặt đường rộng 7m, đổ bê tông 5m người dân trong thôn đã nhất trí cao, sẵn sàng hiến đất, góp của làm đường với phương châm “Nhân dân làm Nhà nước hỗ trợ”. Nhân dân 2 thôn đã đóng góp trên 500 triệu đồng, hiến 7 nghìn m2 đất để thi công tuyến đường. Ai cũng tự hào vì sau khi hoàn thành, có đường đẹp, thôn sẽ là thôn mẫu, thôn điển hình của xã trong xây dựng nông thôn mới.

Năm 2021, vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, dưới sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, của huyện, cấp ủy, chính quyền xã Tân Long đã lãnh đạo nhân dân trên địa bàn hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Trong đó có nhiều tiêu chí đạt cao như: Thu nhập bình quân đầu người đạt 40,7 triệu đồng/người/năm; 100% đường trục xã, đường ngõ xóm, đường nội đồng đã được cứng hóa; Các em học sinh được học tập trong môi trường và điều kiện tốt; Xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn dưới 3,9%. Bà Hoàng Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Long chia sẻ: Với khí thế thi đua đầy sôi nổi chào đón năm mới 2022, Tân Long đang quyết tâm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt chuẩn, chú trọng công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

  Một năm qua đi, những thành công bước đầu từ chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Long đã tạo thêm niền tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đây là cơ sở để xã Tân Long nói riêng, huyện Yên Sơn nói chung tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chương trình này để qua mỗi mùa xuân diện mạo của quê hương lại càng thêm khởi sắc.             

 

Bài, ảnh: Đặng Huyền/yenson.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục