Hiệu quả từ tuyến đường giao thông ĐT185 ở xã Phúc Yên

Sau gần một năm đưa vào sử dụng, tuyến đường nhựa ĐT 185 đoạn Km 236 + 500 đến Km 248 + 510 từ trung tâm xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình đi qua các thôn Phiêng Mơ, Bản Bon, Khau Cau, Nà Khậu tiếp giáp với xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nơi đây đi lại dễ dàng và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Tuyến đường ĐT185 Phúc Yên - Khau Cau có chiều dài 12 km được xây dựng do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 43 tỷ đồng. Nếu như trước đây tuyến đường này chưa được mở rộng, dải nhựa thì bà con ở các thôn Khau cau, Nà Khậu phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới ra đến được trung tâm xã. Gần một năm qua, việc đi lại của người dân và các em học sinh nơi đây đã thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt, nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi theo hướng hàng hóa và kinh doanh dịch vụ để tăng thêm thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

Tuyến đường ĐT 185 từ xã trung tâm xã Phúc Yên - Nà Khậu vừa được hoàn thành

Để làm được con đường này, 160 hộ dân ở 4 thôn Phiêng Mơ, Bản Bon, Khau Cau, Nà Khậu đã tự nguyện hiến gần 53.000 m2 đất, tháo dỡ tường rào, vật kiến trúc trên đất để giải phóng mặt bằng. Sự chung sức, đồng lòng của người dân đã làm nên con đường ĐT185 Phúc Yên - Khau Cau rộng đẹp, đi lại dễ dàng. Do đây tuyến đường huyết mạch dẫn tới các khối trường học, trung tâm xã, chợ nên sau gần một năm đưa vào sử dụng đã góp phần quan trọng và tạo động lực để xã Phúc Yên thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thương, buôn bán của người dân trong xã với các xã trong huyện và với huyện Vị Xuyên của tỉnh Hà Giang.


Giao thông được kết nối, hàng hóa đã về đến bản

Là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Bình, cùng với việc được đầu tư xây dựng tuyến đường DT 185 đoạn từ trung tâm xã đi đến thôn Khau Cau, các thôn bản của xã Phúc Yên còn được quan tâm đầu tư làm đường giao thôn nông thôn, đường nội đồng và đường vào các khu sản xuất. Từ đó, không chỉ giúp xã thay đổi diện mạo theo hướng xây dựng nông thôn mới, mà còn tạo điều kiện cho nhân dân đi lại lao động sản xuất, giao thương trao đổi hàng hóa thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế và giảm nghèo ở địa phương.

Bài, ảnh: Trung Kiên-Thúy Phượng/lambinh.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục