Tân An nỗ lực về đích Nông thôn mới

Tân An là một trong hai xã phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2021 theo kế hoạch của huyện Chiêm Hóa. Tại thời điểm này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân An đang tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các tiêu chí còn lại để “cán đích” nông thôn mới theo đúng kế hoạch.

Một trong các tiêu chí xã đang nỗ lực triển khai thực hiện là giao thông. Hiện nay, Tân An đang thi công 1.660m đường bê tông nội đồng tại thôn Tân Bình 300m, thôn An Khang 360m, thôn An Phú 400 và thôn Tân Cường 600. Bên cạnh đó, các thôn Tân Hoa, Tân Hội và An Thái đã tiến hành chuẩn bị mặt bằng, đang nhận xi măng để triển khai làm trên 1.200m đường bê tông trục chính nội đồng. Anh Dương Văn Hoạch, Trưởng thôn Tân Cường, cho biết, Trên cơ sở đồng thuận và sự ủng hộ, nhất trí cao, hiện nay tuyến đường bê tông nội đồng dài 600m đang được bà con nhân dân thôn Tân Cường tích cực chung sức làm đường. Cùng với việc Nhà nước hỗ trợ xi măng thì bà con trong thôn đang tích cực đóng góp ngày công lao động, vật liệu để thực hiện. Tuyến đường nội đồng này hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần phục vụ cho việc đi lại và hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con nơi đây.


Tân An đang đẩy nhanh hoàn thiện tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

Nắm rõ những khó khăn của địa phương, xã Tân An đã xác định xây dựng NTM là điều kiện tiên quyết để phát triển kinh tế – xã hội, xã coi trọng công tác tuyên truyền, vận động làm cho người dân thấy rõ được vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM và thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng lợi”. Ông Ma Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân An cho biết: Hiện nay, xã đã hoàn thành 14/19 tiêu chí, còn 5 tiêu chí chưa đạt gồm: Giao thông; Trường học; Cơ sở vật chất văn hóa; Nhà ở dân cư; Quốc phòng và An ninh. Cho đến trung tuần tháng 8/2021, xã đang tiếp tục triển khai làm các tuyến đường bê tông nội đồng; phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội đóng góp ngày công hỗ trợ 02 gia đình làm xong phần nền nhà, hiện nay đang chờ vật liệu để lắp ghép và vận động 15 hộ làm mới, sửa nhà đạt tiêu chuẩn nông thôn mới; tuyên truyền, vận động 97 hộ xây dựng nhà tắm, nhà tiêu và chuồng trại hợp vệ sinh theo quy định; trồng mới trên 1.000m tuyến đương hoa và thực hiện tổng vệ sinh hàng tháng; tiếp tục tiến hành rà soát và thực hiện củng cố lực lượng dân quân, công an viên trên địa bàn xã; chỉ đạo lực lượng Công an xã thường xuyên tuần tra kiểm soát đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn…Cùng với đó, xã tập trung phát triển các mô hình kinh tế đạt hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân.


Xây dựng kiên cố nhà ở đảm bảo tiêu chí nông thôn mới.

Việc xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân An tiếp tục đoàn kết, thống nhất; huy động sức mạnh tổng hợp các nguồn lực, quyết tâm về đích NTM trong năm 2021 theo đúng kế hoạch đề ra./.

Bài, ảnh: Quang Huy-Ngọc Hiển/chiemhoa.gov.vn

Tin cùng chuyên mục