Sức trẻ trên những công trình, phần việc thanh niên

- Những ngày này, hòa chung với tinh thần thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh, tuổi trẻ huyện Na Hang đã và đang hoàn thành các công trình, phần việc thanh niên để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thu Chang, Bí thư Huyện đoàn, Huyện đoàn đã định hướng, chỉ đạo các cơ sở Đoàn thực hiện các công trình, phần việc gắn với xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội địa phương. Tổ chức Đoàn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội; chủ động, linh hoạt huy động các nguồn lực; làm tốt công tác tuyên truyền huy động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.  

ĐVTN xã Thượng Nông chăm sóc tuyến đường hoa tại thôn Đống Đa.

Thôn Khuổi Phìn, xã Sinh Long có 104 hộ dân với 90% hộ thuộc diện hộ nghèo, giao thông đi lại khó khăn. Điểm trường Khuổi Phìn đã xuống cấp với 64 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đang theo học. Thấu hiểu nỗi vất vả của cô và trò nơi đây, Huyện đoàn đã phối hợp với Dự án giáo dục Thế hệ kim cương, Quỹ từ thiện Ngọc Đức cùng các nhà hảo tâm, các CLB từ thiện, thiện nguyện, Đảng ủy, UBND và các tổ chức chính trị - xã hội của xã Sinh Long chung tay giúp đỡ con em học sinh nơi đây có một ngôi trường khang trang và để học tập. Giữa tháng 5-2020, công trình đã hoàn thành với 5 phòng học, với tổng kinh phí khoảng 600 triệu đồng. Đây là công trình thanh niên cấp huyện thứ 2 chào mừng đại hội đảng các cấp sau Công trình Nhà vệ sinh trường THPT Yên Hoa với tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 180 triệu đồng. Hiện nay, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Na Hang chung sức xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn đang tập trung huy động nguồn lực để thực hiện 2 công trình cấp huyện gồm tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch” dài hơn 1 km và hỗ trợ làm Nhà nhân ái cho 1 hộ nghèo tại xã Thanh Tương - xã về đích nông thôn mới năm 2020.

Tại xã Thanh Tương, Đoàn xã hiện đã hoàn thành công trình thanh niên cấp xã “Bồn hoa tại trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND” trị giá 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn xã đã phối hợp với Chương trình Vùng Na Hang xây dựng 1 sân vui chơi cho trẻ, 2 nhà vệ sinh thuộc nhà văn hóa thôn Yên Thượng với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng. Trong đó, Chương trình Vùng Na Hang hỗ trợ gần 26 triệu đồng, ĐVTN đóng góp ngày công trị giá 24,6 triệu đồng.

Những ngày này, đến thôn Đống Đa, xã Thượng Nông, tuyến đường hoa dài 300 m đã trở thành điểm nhấn cho tuyến đường bê tông này. Đây là công trình thanh niên của Đoàn xã, trị giá trên 8 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn xã đã vận động, huy động Công ty TNHH Trung Thoan ủng hộ gần 28 triệu đồng để làm công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại 2 thôn Đống Đa và Đống Đa 2 với chiều dài trên 1 km. Bí thư Đoàn xã Nông Hoàng Nhật cho biết, Đoàn xã tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa của Đại hội Đảng các cấp, vận động ĐVTN trong chi đoàn tham gia thực hiện các công trình thanh niên.

Tính đến thời điểm này, tổ chức Đoàn Thanh niên các cơ sở Đoàn xã, thị trấn của huyện Na Hang đã hoàn thành 2 công trình thanh niên cấp huyện trị giá 780 triệu đồng; 12 công trình thanh niên cấp cơ sở trị giá 155 triệu đồng. Thi đua thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp của tuổi trẻ huyện Na Hang đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đồng thời, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Bài, ảnh: Bích Hằng/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục