ĐỒNG TÀY ĐIỂM SÁNG TRONG HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong khắp các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Từ đó, xuất hiện nhiều điển hình với những cách làm hay, thiết thực, cụ thể, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Nổi bật là tập thể cán bộ và nhân dân thôn Đồng Tày, xã Xuân Vân, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng đã thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, giai đoạn 2016-2021 và các phong trào thi đua yêu nước.
Những tuyến đường bê tông nông thôn sạch đẹp được cán bộ và nhân dân thôn Đồng Tày chung tay góp sức thực hiện

Giai đoạn 2016-2021, bộ mặt thôn Đồng Tày đã có sự thay đổi vượt bậc, đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. Mỗi phong trào hoạt động do thôn phát động đều được bà con nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, nhất là trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn đã chung sức, đồng lòng, tự nguyện đóng góp được gần 500 triệu đồng, thực hiện các phần việc như: xây dựng nhà văn hóa và sân thể thao, với tổng diện tích trên 500m2; làm được 1.770m đường bê tông nông thôn; lắp ghép 1.200m kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn; xây dựng 140m đường điện thắp sáng đường quê. Đặc biệt, thôn đã thành lập được Tổ tự quản vệ sinh môi trường, thường xuyên tổ chức, phát động bà con dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, chỉnh trang khuôn viên nhà ở, trồng hoa cây xanh ven đường. Ông Vũ Xuân Chiêm, Trưởng thôn Đồng Tày cho biết, để có được thành quả như hôm nay, mỗi cán bộ, đảng viên trong thôn xác định phải học Bác từ việc luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong từng công việc chung của thôn, từ đó tuyên truyền, vận động để bà con cùng tham gia. Trong mỗi hoạt động phải thực hiện một cách công khai, dân chủ, minh bạch và đặt lợi ích của người dân lên trên hết. 

Trong phát triển kinh tế, bà con nhân dân trong thôn đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Với lợi thế về trồng cây bưởi, thôn Đồng Tày nỗ lực vận động nhân dân phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung. Hiện nay, toàn thôn có trên 100 ha bưởi. Nhiều hộ cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Riêng trong năm 2020, trong thôn có gần 20 hộ xây dựng nhà mới khang trang với giá trị từ 500 triệu đồng trở lên. Tỷ lệ hộ nghèo trong thôn giảm mạnh từ 28,5% năm 2016 xuống còn 2,5% cuối năm 2020. 

Với những kết quả đạt được, Tập thể cán bộ và nhân dân thôn Đồng Tày đã được UBND huyện tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021

Bài, ảnh: Thùy Dung/yenson.gov.vn

Tin cùng chuyên mục