Đổi rác lấy quà

Giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, lực lượng Thanh niên Hà Tĩnh triển khai mô hình 'đổi rác lấy quà', chung tay xây dựng nông thôn mới.

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh lần thứ I năm 2024, giảm thiểu rác thải nhựa, lực lượng Đoàn Thanh niên các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới.

Trong đó, điểm nhấn là các hoạt động ra mắt “mô hình kinh tế thanh niên”; mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa, đổi rác lấy quà.

“Việc đổi những chiếc làn nhựa, cây xanh làm quà nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc hạn chế sử dụng túi nylon, lan tỏa lối sống xanh”, một đoàn viên thuộc Thành đoàn Hà Tĩnh nói.

Tại các địa điểm, rất nhiều người dân, đoàn viên, thanh niên hưởng ứng các hoạt động. Họ đưa rác nhựa, giấy vụn, sắt vụn... thu gom trong gia đình đem đến địa điểm tập kết để đổi lấy những món quà thân thiện với môi trường; cơ quan chức năng trao tặng cây xanh phát triển mô hình kinh tế.

 

Được biết, ngay trong ngày ra quân, đã có hơn 120 phần quà được trao đổi, thu gom hơn 50kg giấy loại, bìa các tông, hơn 500 vỏ lon, chai nhựa, rác nhựa phế liệu các loại.

Bài, ảnh: Thanh Nga/Báo Nông nghiệp Việt Nam

Tin cùng chuyên mục