Cựu chiến binh hiến đất làm đường

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, ông Nguyễn Thế Minh cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Trường Sinh, huyện Sơn Dương luôn tích cực tham gia phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Ông Nguyễn Thế Minh 

Hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc ở chiến trường miền Nam, ông Nguyễn Thế Minh xuất ngũ trở về địa phương, xây dựng gia đình, phát triển kinh tế. Từ năm 2011, khi phát động phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, ông hưởng ứng rất tích cực. Đầu năm 2020, Đảng bộ xã Trường Sinh đã lựa chọn xây dựng tuyến đường bê tông có chiều dài 150 m, nối liền từ thôn Quyết Tiến sang thôn Thái Thịnh là công trình chào mừng Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trước đây, hai thôn này không có tuyến đường thông nhau nên người dân phải đi vòng mỗi khi có việc sang thôn kia. Nhưng muốn mở được tuyến đường nối hai thôn thì phải qua đất ở và nhiều diện tích ruộng của các hộ gia đình.

Được cán bộ xã Trường Sinh cho biết ý nghĩa cũng như lợi ích của con đường đấu nối giữa hai thôn, ông Minh đã bàn với gia đình tự nguyện phá dỡ tường rào, hiến hơn 350 m2 đất thổ cư để mở rộng tuyến đường. Đến nay, công trình đã giải phóng xong mặt bằng chờ thi công. Theo thiết kế tuyến đường dài 150 m, rộng 3 m đổ bê tông dày 16 cm theo tiêu chuẩn đường bê tông nông thôn. Ông Minh suy nghĩ giản dị, ông phá tường, hiến đất là vì lợi ích chung, ở đâu có giao thông thuận tiện thì ở đó mới có tiềm năng để phát triển. Việc hiến đất làm đường của gia đình ông đã góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt, Bí thư Đảng ủy xã Trường Sinh cho biết: Công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thể hiện tinh thần đoàn kết của nhân dân hai thôn cùng chung sức xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Thế Minh là một tấm gương sáng cho nhiều hội viên cựu chiến binh cũng như người dân địa phương noi theo. Không chỉ tự nguyện hiến đất làm đường, ông Minh còn là một tuyên truyền viên xuất sắc của Hội Cựu chiến binh xã trong việc vận động các tầng lớp nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới.

Bài, ảnh: Trang Tâm/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục