Huyện Na Hang đẩy mạnh công tác định hướng việc làm cho học sinh và người lao động nhằm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới

Huyện Na Hang đẩy mạnh công tác định hướng việc làm cho học sinh và người lao động nhằm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới

Ngày 23/02/2019, tại trường THPT Na Hang, UBND huyện Na Hang tổ chức Chương trình “ Đối thoại - Hướng nghiệp - Việc làm” cho các em học sinh của trường THPT Na Hang và học viên đang tham gia học nghề trên địa bàn huyện. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh trong việc chọn nghề, tìm việc làm trong thời kỳ mới, đặc biệt là các đối tượng học sinh miền núi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và lao động đang tham gia học nghề. Đây là hoạt động quan trọng góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong mục tiêu xây dựng nông thôn mới của huyện.


Lãnh đạo huyện Na Hang và Đại biểu chủ trì Hội nghị

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy Viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Na Hang, đồng chí Hoàng Anh Cương, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Na Hang, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Lao động việc làm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang; Về phía doanh nghiệp có ông Ngô Bá Quyết - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác quốc tế Thăng Long, ông Ngô Văn Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Phát triển nhân lực Việt Anh, cùng các đại diện Lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban trên toàn huyện, đại diện Hội cha mẹ học sinh và hơn 500 em học sinh của trường THPT Na Hang, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Na Hang.

Tại buổi đối thoại các em được các đồng chí lãnh đạo của huyện, các chuyên gia trong lĩnh vực nghề nghiệp, việc làm thông tin về chính sách của Đảng và Nhà nước, của huyện về nghề nghiệp, việc làm, đặc biệt là chế độ hỗ trợ học sinh sau khi tốt nghiệp THPT tham gia xuất khẩu lao động, có việc làm ổn định và tăng thu nhập cho gia đình; định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp; tư vấn chọn trường, chọn nghề, xác định nghề nghiệp cho phù hợp với năng lực bản thân và xu hướng phát triển của xã hội trong tương lai; thông tin thị tường lao động, cơ chế, chính sách của doanh nghiệp trong quá trình đưa lao động đi xuất khẩu và điều kiện, tiêu chuẩn để các em có thể tham gia xuất khẩu lao động hoặc du học theo hình thức vừa học vừa làm.


Toàn cảnh buổi đối thoại tại trường THPT Na Hang

Tại buổi đối thoại, các em học sinh và phụ huynh học sinh đã được giao lưu, đối thoại trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện Sở Lao động TB và XH và lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia đối thoại. Không khí “Hỏi - Đáp” đã diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi của các em đang băn khoăn, trăn trở cần được giải đáp về lựa chọn trường, chọn nghề, hệ thống giáo dục đào tạo, thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai. Các băn khoăn, thắc mắc của các em đã được các đồng chí lãnh đạo huyện, các đại biểu giải đáp đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu, đồng thời định hướng, xác định nghề nghiệp, việc làm cho các em. Qua đó giúp các em có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn cho mình một nghềphù hợp với sở trường, năng lực bản thân và phù hợp xu hướng phát triển.

Chiều cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo huyện Na Hang và các đại biểu đã đến thăm gia đình học sinh Nguyễn Thị Mai, ở thôn Hà Vị, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, là học sinh chuẩn bị xuất cảnh sang Nhật Bản học tập. Đây là học sinh thuộc hộ gia đình khó khăn nhưng rất nghị lực, với quyết tâm ra nước ngoài vừa học vừa làm để vừa tự trang trải chi phí học tập, đồng thời tích lũy gửi về hỗ trợ kinh tế gia đình.


Lãnh đạo huyện Na Hang và đại biểu chụp ảnh lưu niệm với bố mẹ cháu Mai

Hoạt động trên đã thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo huyện Na Hang trong hướng phát triển mới của huyện, sự trăn trở đến nghề nghiệp, việc làm của phụ huynh đối với con em mình sau khi tốt nghiệp THPT, sự đồng hành, vào cuộc của doanh nghiệp trong hoạt động tạo việc làm và hướng nghiệp cho thế hệ tương lai của huyện. Với sự quyết tâm của cả ba bên (Nhà nước, người dân, doanh nghiệp) tin tưởng thời gian tới huyện Na Hang sẽ tạo sự đột phá trong giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Phạm Đình Tuyên/VPĐP NTM tỉnh

Tin cùng chuyên mục