Đoàn kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Đông Thọ

Ngày 13-3, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Đông Thọ. Tham gia đoàn kiểm tra còn có các đồng chí Phạm Hữu Tân, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và các phòng, ban liên quan thuộc huyện.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Đông Thọ đã tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM trong năm 2024 này. Tính đến nay, xã Đông Thọ đã đạt 13/19 tiêu chí. Hiện còn 6 tiêu chí chưa đạt đó là Quy hoạch, Giao thông, Trường học, Nhà ở dân cư, Nghèo đa chiều, Môi trường và An toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Đông Thọ.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và các phòng, ban liên quan thuộc huyện đã phối hợp làm rõ những khó khăn, vướng mắc mà xã đang gặp phải trong quá trình xây dựng xã NTM, trong đó tập trung vào các tiêu chí mà địa phương chưa đạt, để đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh yêu cầu xã Đông Thọ lấy mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM là đích đến để toàn thể Đảng bộ và Nhân dân thống nhất quyết tâm. Đồng thời lựa chọn việc làm có trọng tâm, trọng điểm; ưu tiên việc dễ làm trước, khó làm sau, để đưa xã Đông Thọ về đích NTM đúng hẹn.

Trước đó, đoàn công tác đã đi thăm mô hình xây dựng nhà văn hóa thôn Tân An, xã Đông Thọ.

Thanh Nguyên/sonduong.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục