Bảo đảm an toàn khi tổ chức lễ công nhận nông thôn mới

Trong dịp lễ 30-4 tới đây, tỉnh Cà Mau sẽ làm lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đối với bốn xã, gồm: Hòa Tân, Hòa Thành (TP Cà Mau), Tân Trung (huyện Đầm Dơi) và Tân Lộc Bắc (huyện Thới Bình).

Xã Hòa Tân (TP Cà Mau) về đích xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Quyết định công nhận bốn xã đạt chuẩn NTM nêu trên được UBND tỉnh Cà Mau ký vào chiều 24-4. Ngoài ký quyết định công nhận, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo các địa phương có xã đạt chuẩn NTM khi tổ chức lễ công bố phải bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, không phô trương nhưng vẫn tạo được sinh khí phấn khởi trong nhân dân, tạo động lực để các cấp, các ngành nỗ lực hơn nữa trong thi đua, hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cùng với nội dung nêu trên, người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau cũng lưu ý: Quá trình tổ chức lễ, mỗi xã bố trí mời không quá 200 đại biểu; tùy theo không gian nơi tổ chức để thực hiện việc giãn cách không dưới 1 mét giữa 2 người; thực hiện nghiêm túc việc vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại nơi tổ chức lễ; các đại biểu phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế và bố trí dung dịch khử khuẩn cho đại biểu. Đặc biệt, không được mời những người có biểu hiện ho, sốt dự lễ và tuyệt đối không tổ chức ăn uống sau khi kết thúc lễ công bố xã đạt chuẩn NTM.

Bài, ảnh: Hữu Tùng/Báo Nhân dân Điện tử

Tin cùng chuyên mục