Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Công bố đạt chuẩn nông thôn mới tại Bình Định

Chiều 20/08, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ công bố thị xã An Nhơn hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Hoài Nhơn đạt chuẩn NTM năm 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định cho thị xã An Nhơn và huyện Hoài Nhơn. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, qua 10 năm triển khai Chương trình xây dựng NTM, đến nay, Bình Định đã có 77 xã đạt chuẩn NTM, đạt tỷ lệ gần 65%, cao hơn chuẩn của Trung ương. Giai đoạn 2011 - 2019, tổng kinh phí để thực hiện Chương trình xây dựng NTM của thị xã An Nhơn và huyện Hoài Nhơn trên 2.779 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 201 tỷ đồng.

Ngoài ra người dân còn hiến hàng trăm ngàn mét vuông đất, hàng ngàn ngày công để xây dựng các công trình phúc lợi… Thu nhập bình quân đầu người của thị xã An Nhơn đạt 40 triệu đồng và huyện Hoài Nhơn đạt 48,8 triệu đồng.

Đến nay, cả nước đã có 4.475 xã (chiếm 50,26% số xã) đạt chuẩn NTM, có 87 đơn vị cấp huyện thuộc 38 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (chiếm khoảng 13,1% tổng số huyện, thị xã, thành phố của cả nước) đã được Thủ tướng công nhận đạt chuẩn hoặc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, cả nước không còn xã dưới 5 tiêu chí.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Bình Định đã có nhiều hình thức huy động nguồn lực hợp lý, đông đảo bà con đã hiến đất, đóng góp tiền của xây dựng quê hương, tỉnh nhà. Cũng từ đó an ninh, trật tự xã hội được đảm bảo, đời sống của người dân không ngừng được nâng lên.

Thành tích trong xây dựng NTM của tỉnh cao hơn chỉ tiêu được giao, đây là cố gắng lớn để Bình Định góp phần cùng cả nước xây dựng bộ mặt nông thôn khang trang, sạch đẹp hơn, qua đó nâng cao mức sống của người dân.

Thủ tướng nhấn mạnh, mục tiêu cao nhất của xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống của người dân, do đó việc tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ vào đời sống, sinh hoạt, sản xuất là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng bên cạnh làm tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng trao 100 suất quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam tại tỉnh Bình Định.

Bài, ảnh: Đặng Thùy/Báo Nông thôn Việt

Tin cùng chuyên mục