Vinh dự lớn

Đúng ngày kỷ niệm sinh nhật Bác năm nay, ông Vũ Văn Cung, 70 tuổi ở Chi bộ thôn Cây Thông, xã Đại Phú (Sơn Dương) được vinh dự nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng. Đây là sự ghi nhận của Đảng đối với ông, là niềm hạnh phúc lớn của ông và gia đình, dòng họ.

Ông Vũ Văn Cung.

Năm 1965, tròn 18 tuổi, ông Vũ Văn Cung xung phong đi bộ đội chống Mỹ. Là lính trinh sát, ông đã từng tham gia nhiều trận đánh ác liệt tại chiến trường Quảng Trị, đường 9 Nam Lào cho đến trận đánh cuối cùng trong chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, trong đó có 2 lần thực hiện nhiệm vụ đặc biệt mà trước khi làm nhiệm vụ được đơn vị tổ chức truy điệu sống. Ông được kết nạp vào Đảng năm 1971, tại chiến trường miền Nam. 

Năm 1978, ông được phục viên, trở về địa phương làm công nhân Nông trường 26-3.  Năm 1993, ông nghỉ hưu, được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, được nhân dân thôn Cây Thông bầu làm Thôn đội trưởng, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn. Ngày đó, chi bộ chỉ có 5 đảng viên của 2 thôn Cây Thông, Đồng Giếng sinh hoạt ghép. Ông cùng các đảng viên trong chi bộ tập trung kiện toàn, củng cố lại các tổ chức đoàn thể, hướng các tổ chức đoàn thể hoạt động thường xuyên, từ đó phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho chi bộ xem xét làm nguồn kết nạp đảng. Trong 18 năm liên tục làm Bí thư Chi bộ, ông Cung tự hào vì hầu như năm nào chi bộ thôn cũng kết nạp được đảng viên mới. Chi bộ liên tục đạt trong sạch, vững mạnh; các tổ chức đoàn thể đạt vững mạnh.

Ông Cung còn là người tích cực vận động nhân dân đoàn kết, góp công sức xây dựng quê hương. Từ năm 2000, ông cùng chi bộ vận động mỗi hộ trong thôn ủng hộ 100 viên gạch để xây dựng nhà văn hóa thôn; đóng góp tiền, ngày công bê tông 1,6 km đường trục thôn cùng 400 m kênh mương... Đó là tiền đề để thực hiện xây dựng nông thôn mới sau này. Từ một thôn có tỷ lệ hộ nghèo cao của xã trước đây, đến nay Cây Thông là một trong những thôn mà người dân có đời sống khá đồng đều của xã Đại Phú.

Năm 2011, ông Cung thôi giữ chức Bí thư Chi bộ thôn. Ông vẫn thể hiện rõ vai trò của người đảng viên trong việc tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tuổi cao nhưng ngoài phát triển chăn nuôi, ông còn trồng 2 ha mía nguyên liệu, mỗi năm thu trên 100 tấn mía cây, cùng 2 sào ao thả cá.

Bà Trần Thị Hoa, Bí thư Chi bộ thôn Cây Thông cho biết: “Đồng chí Vũ Văn Cung là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí là một đảng viên mẫu mực, được đảng viên và nhân dân trong thôn quý mến, tin tưởng”. 

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục