Đoàn Thanh Niên Sở Tài nguyên và Môi trường chung tay xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình Tháng Thanh niên, chào mừng 88 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và hưởng ứng phong trào “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”, ngày 24/3/2019 Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thái Bình tổ chức “Chương trình trồng cây bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới” tại xã Thái Bình, huyện Yên Sơn.


Phát động chương trình trồng cây xanh bảo vệ môi trường, 
chung sức xây dựng nông thôn mới

Chương trình có sự tham gia của gần 100 đoàn viên của Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và PTNT, Trường Đại học Tân Trào, các cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh và đoàn xã Thái Bình, với mục tiêu tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của Đoàn viên, Thanh niên và cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường nói riêng và xây dựng nông thôn mới nói chung.


(Ảnh: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường)

Ngay sau Lễ phát động, các bạn đoàn viên, thanh niên cùng tham gia vào những hoạt động như: Trồng hoa dọc các tuyến đường, vệ sinh đường làng ngõ xóm, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa tại thôn Vinh Quang và thôn Tân Quang, xã Thái Bình góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp để thôn phấn đấu hoàn thành tiêu chí môi trường, hướng đến xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu.


(Ảnh: Đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, xây dựng đường làng, ngõ xóm xanh – sạch – đẹp)

Chương trình cũng thu hút sự tham gia của các cán bộ, công chức, viên chức và đông đảo bà con nhân dân thôn Tân Quang, Vinh Quang, xã Thái Bình. Đây là hiệu ứng tích cực mà các bạn trẻ mang đến xã Thái Bình, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới trong cộng đồng trên địa bàn xã. Với không khí sôi nổi và sự tham gia nhiệt tình, tích cực của các bạn đoàn viên, thanh niên cùng bà con nhân dân, hơn 400 mét đường dọc tuyến đường vào thôn Tân Quang, Vinh Quang đã được trồng hoa, khuôn viên nhà văn hóa thôn được dọn dẹp, chỉnh trang sạch sẽ, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường thôn Vinh Quang và Tân Quang thêm xanh - sạch - đẹp. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường, khích lệ tinh thần của người dân và cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Thái Bình.

Phạm Tiến Tài/VPĐP NTM tỉnh

Tin cùng chuyên mục